Vụ 3 phụ nữ mất tích hơn 10 năm: Người hàng xóm dũng cảm giải cứu

07/05/2013 15:07 GMT+7

(TNO) Ba phụ nữ bị bắt cóc và giam giữ trong một ngôi nhà ở thành phố Cleveland (bang Ohio, Mỹ) đã được giải cứu nhờ vào công của một người hàng xóm.

“Tôi nghe tiếng la hét… và tôi thấy Amanda Berry bấn loạn nhưng cố thoát ra khỏi căn nhà. Cô ta thét lên ‘Giúp tôi thoát khỏi đây. Tôi bị giam cầm ở đây lâu rồi’”, AFP dẫn lời ông hàng xóm Charles Ramsey, người giải cứu Amanda Berry, cho biết.

Ramsey đã phải phá cửa nhiều lần mới thành công để giải thoát Berry, và cô chạy sang nhà hàng xóm, mượn điện thoại gọi cho cảnh sát, đề nghị họ đến càng sớm càng tốt “trước khi hắn ta (kẻ bắt cóc) quay trở lại”.

“Hãy giúp tôi. Tôi là Amanda Berry. Tôi bị bắt cóc. Tôi đã mất tích trong 10 năm qua. Tôi đã được tự do”, theo AFP dẫn lời Berry hoảng sợ nói trên điện thoại khi gọi cho cảnh sát ở đường dây 911.

Khi gọi đến 911, Berry nói với cảnh sát rằng kẻ bắt cóc cô tên Ariel Castro (52 tuổi). Sau đó, cảnh sát đã đến căn nhà ở đại lộ Seymore, thành phố Cleveland.

Berry cho biết còn có hai cô gái khác bị bắt cóc và giam giữ là Gina DeJesus và Michele Knight.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Castro và hai người anh em của ông này (50 và 52 tuổi) trong căn nhà, và giải cứu ba phụ nữ.

Theo Reuters, cảnh sát cho rằng ba phụ nữ bị bắt cóc tại những địa điểm khác nhau, rồi mới bị đem về giam giữ tại căn nhà.


Xem video clip

Cô Kayla Rogers (23 tuổi), bạn học của DeJesus, đã tham gia đám đông người dân tập trung gần căn nhà ở đại lộ Seymore, nơi các cô gái bị giam giữ.

“Mọi người biết đó, cảnh sát không thể tìm người mất tích. Tôi không nói nên lời khi biết bạn tôi được giải thoát”, cô Rogers nói với các phóng viên.

Rogers cho biết cô chỉ tham dự một buổi lễ cầu nguyện cho các cô gái mất tích mới được tìm thấy trong suốt nhiều năm qua, bởi vì cô cảm thấy quá đau buồn.

Một người hàng xóm khác tên là Charlie Czorb cho biết ông thật sự ngạc nhiên khi biết tin ba phụ nữ bị giam giữ trong căn nhà ngần ấy năm mà không có ai phát hiện ra.

Những người hàng xóm mô tả nghi phạm Castro là người thân thiện, một tài xế lái xe buýt cho trường học, và có đứa con gái là nhạc sĩ. Castro thường hay đi ra ngoài chơi cùng với những đứa cháu ngoại.

Cũng theo những người hàng xóm, trong hơn 10 năm, họ chưa hề nhìn thấy ba phụ nữ này.

AFP dẫn lời Thị trưởng thành phố Cleveland, Frank Jackson cho biết: “Chúng tôi có nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp liên quan đến vụ việc này, và vụ việc đang được điều tra”.

AFP dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết một trong số ba phụ nữ trên có sinh con, đài CNN cho rằng đứa con của Berry. Nhưng vẫn chưa rõ họ có bị ngược đãi trong suốt thời gian bị giam giữ hay không.

Berry đã mất tích ở tuổi 16 vào ngày 21.4.2003, khi cô gọi cho chị gái để báo rằng mình muốn đi xe đạp từ nhà đến nơi làm việc tại cửa hàng Burger King.

DeJesus mất tích ở tuổi 14 trên đường đi từ nhà về trường trong năm 2004. Knight, hiện 32 tuổi, được cho là đã mất tích cách đây 12 năm.

Phúc Duy

>> Ly kỳ vụ phát hiện 3 phụ nữ mất tích hơn 10 năm
>> Họp dân công bố việc cô gái mất tích đã trở về
>> Ly hôn với người mất tích
>> Khi người trẻ... "bỗng dưng mất tích”: Đi bụi có "giải tỏa"?
>> Khi người trẻ... "bỗng dưng mất tích”
>> Cô gái trở về sau 4 năm “mất tích”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.