Dẹp ngay các phòng khám trái phép

10/05/2013 03:25 GMT+7

Cần quản lý chặt chẽ hơn việc cấp phép cho các phòng khám Trung Quốc nói riêng và phòng khám có yếu tố nước ngoài nói chung. Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 9.5 đăng bài Đột kích một phòng khám Trung Quốc trái phép.

Đóng cửa ngay cơ sở vi phạm

Tại thời điểm kiểm tra thấy 8 người Trung Quốc có mặt tại đây để làm công việc khám, chữa bệnh nhưng có đến 7 người không có giấy phép lao động, giấy phép hành nghề tại VN. Đây là sai phạm đã quá rõ ràng, tại sao không xử lý thật mạnh là tạm giữ người để xác minh xử lý. Theo tôi, cần thu hồi giấy phép và đóng cửa ngay cơ sở. Trong vụ việc này có một phần lớn trách nhiệm của thanh tra y tế đó là thiếu kiểm tra, kiểm soát để phòng khám này hoạt động quá lâu.

Vũ Văn Nhân
(bsvuvannhan1945@yahoo.com)

Quá nguy hiểm

Không có bằng chuyên môn mà công khai khám bệnh, kê toa, bốc thuốc cho bệnh nhân là một viêc làm vô cùng nguy hiểm vì liên quan đến sinh mạng của con người. Theo tôi, cần phải tăng cường kiểm tra và xử lý thật nặng bọn người lừa đảo này, đừng để vụ việc chết người rồi mới ngăn chặn. Thanh tra Sở Y tế cũng nên cung cấp số điện thoại nóng cho người dân tố cáo.

Phạm
(nganpham@gmail.com)

Quản lý có vấn đề

Phòng khám hoạt động công khai nhưng đến khi có người trình báo cơ quan chức năng mới biết. Rõ ràng, công tác quản lý có vấn đề. Các đợt kiểm tra định kỳ như thế nào mà để tình trạng này cứ lộng hành như vậy. Cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp hữu hiệu hơn để ngăn chặn loại “lang băm ngoại” móc túi, làm khổ bệnh nhân trong nước.

Bình Yên
(doduonghp@gmail.com)

 Nguyễn Văn Thái Cần có quy chế chặt chẽ hơn trong việc cấp phép hoạt động cho các cơ sở y tế, kể cả của người VN hay nước ngoài. Chính sự quản lý lỏng lẻo mà các phòng khám trái phép mới lộng hành như vậy .

Nguyễn Văn Thái
(SV Đại học Tôn Đức Thắng, TP.HCM)

Đã có rất rất nhiều thông tin về phòng khám lừa đảo, nhưng vẫn có nhiều người đến khám chữa bệnh tại các cơ sở này. Người bệnh cũng cần tìm hiểu phòng khám trước khi đến khám, chữa bệnh.

Nguyễn Văn Hòa
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)

 Nguyễn Văn Hòa

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> “Mù” các phòng khám Trung Quốc, có yếu tố nước ngoài
>> Đột kích một phòng khám Trung Quốc trái phép
>> Phát hiện nhiều người Trung Quốc nghi hành nghề chui tại một phòng khám
>> Thanh tra các phòng khám răng hàm mặt tư nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.