Nhân viên y tế ăn gian vắc xin

10/05/2013 03:55 GMT+7

Chiều 9.5, Trung tâm y tế dự phòng (TT YTDP) Hà Nội có cuộc họp về vụ việc nhân viên y tế bị tố ăn gian vắc xin.

Trước đó, 9 giờ sáng 19.4, anh Nguyễn Dương Lam (TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đưa con trai là bé Nguyễn Kiều Phong đến phòng tiêm chủng của TT YTDP (số 70 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) để tiêm vắc xin “5 trong 1” Pentaxim mũi 3 (ngừa bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan siêu vi B, viêm phổi và viêm màng não do Hib), với giá 635.000 đồng. Khi thấy người tiêm là y sĩ Bùi Thị Phương Hoa lấy thuốc xong không vứt vỏ lọ vào thùng rác theo quy định, anh Lam cầm lọ vắc xin lên thì phát hiện trong lọ còn khoảng 0,2 ml (liều là 0,5 ml). Lập tức, anh Lam yêu cầu lập biên bản làm rõ mục đích việc nhân viên y tế để lại gần 40% lượng vắc xin trong lọ.

“Việc tiêm thiếu liều sẽ không đảm bảo sinh kháng thể bảo vệ cho cháu bé. Là người đứng đầu đơn vị tôi xin nhận trách nhiệm để xảy ra sai sót trong an toàn tiêm chủng tại trung tâm. Chúng tôi xin chịu trách nhiệm nếu các cháu bé đã tiêm chủng tại đây có sự cố về sức khỏe mà nguyên nhân được xác định do lỗi tiêm chủng tại phòng tiêm của trung tâm”, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc TT YTDP Hà Nội thừa nhận.

Ban lãnh đạo Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm và vắc xin sinh phẩm - TT YTDP Hà Nội (đơn vị trực tiếp quản lý y sĩ Hoa) đã đề xuất hình thức xử lý đối với y sĩ Hoa là không bố trí tham gia hoạt động tiêm chủng đến hết năm 2013; hạ bậc thi đua… Theo ông Cảm, TT YTDP sẽ xem xét và công bố hình thức kỷ luật với y sĩ Bùi Thị Phương Hoa vào sáng nay, 10.5. Ngoài ra, TT YTDP Hà Nội sẽ tăng cường hệ thống camera giám sát; Giám đốc trung tâm trực tiếp tiếp nhận thông tin từ người đến tiêm về các vi phạm tiêm chủng qua số máy: 0913513616.

Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.