Bán bánh nhân thịt sư tử, chủ nhà hàng bị dọa đánh bom

12/05/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Đài ABC ngày 11.5 cho biết những người yêu động vật đã đe dọa đánh bom, bắt cóc ông chủ và tất cả nhân viên của một nhà hàng Mexico ở thành phố Tampa, bang Florida (Mỹ) vì bán bánh nhân thịt sư tử.

Nhà hàng Taco Fusion nổi tiếng với món taco (món ăn truyền thống của Mexico làm bằng bột ngô và thường được kẹp thịt bò, heo, cá, gà nướng trộn với sốt cà chua, nấm, ớt) có nhiều nhân thịt lạ như thịt đà điểu, lạc đà. Mới đây (2.5), nhà hàng đã làm đa dạng thực đơn với món bánh taco nhân thịt sư tử mang tên “Safari Taco”.

Sau khi giới thiệu taco nhân thịt sư tử, nhà hàng này phải đối mặt với nhiều lời đe dọa và chỉ trích gay gắt thậm chí nhiều người xông vào nhà hàng đòi đánh nhân viên.

“Họ còn đe dọa sẽ đánh bom, đốt nhà hàng, và bắt cóc ông chủ nhà hàng”, ABC dẫn lời ông Bayardo Alvarez, người quản lý nhà hàng.

Theo thực đơn mới, nhà hàng chỉ phục vụ món taco nhân thịt sư tử với số lượng giới hạn vì không có nhiều nguồn cung thịt trên thị trường. Mỗi cái Safari Taco có giá 34,99 USD và thịt sư tử là 485 USD/kg.

Nhiều cư dân mạng dồn dập tấn công website của nhà hàng, phản đối bán thịt sư tử; đòi nhà hàng này đóng cửa, đe dọa bắt ông chủ nhà hàng…

Nhưng nhà hàng Taco Fusion đã “phản pháo” rằng “đây là nước Mỹ” và họ có quyền “đa dạng hóa” món ăn, phục vụ các thực khách sành ăn.

Hồi tháng 1.2011, một quán ăn Mexico khác ở bang Arizona (Mỹ) đã phải hủy bỏ món bánh taco nhân thịt sư tử (được nuôi ở châu Phi) sau làn sóng biểu tình phản đối rầm rộ.

Phúc Duy

>> Bị đe dọa vì phục vụ bánh kẹp thịt sư tử!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.