Theo đó, sau khi Thanh Niên phản ánh, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã đình chỉ hoạt động đối với các doanh nghiệp tham gia nạo vét ở khu vực cảng Posco để làm rõ sai phạm. Cuối tháng 4.2013, Cảng vụ Vũng Tàu, CSGT đường thủy, Bộ đội biên phòng cảng Phú Mỹ, tiến hành bàn giao vị trí đổ bùn bậy cho các nhà thầu phụ khắc phục hậu quả. Sau 12 ngày, các nhà thầu phụ khắc phục được 26 chuyến tàu (khối lượng thu gom khoảng 18.000 m3 cả bùn lẫn nước), vận chuyển đến đổ thải đúng nơi quy định. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu vẫn tiếp tục theo dõi, đôn đốc, yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu chính, nhà thầu phụ khắc phục triệt để.
Trong diễn biến khác, ngày 7.5, Đoàn kiểm tra của Bộ GTVT đã có buổi làm việc với Báo Thanh Niên về vụ việc trên. Trong buổi làm việc, PV đã cung cấp một số chứng cứ liên quan đến việc xả bùn bậy, để cơ quan chức năng có cơ sở xử lý các đơn vị vi phạm.
>> Vụ "Nạo vét sông Thị Vải - Sự mờ ám kinh tởm": Thu gom được 18.000 m3 bùn
>> Nạo vét sông Thị Vải - Sự mờ ám kinh tởm - Kỳ 5: Giám sát nhà thầu khắc phục việc đổ bùn bậy
>> Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm - Kỳ 4: Nhà thầu chính xin được khắc phục hậu quả nhanh chóng
>> Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm tra việc Báo Thanh Niên nêu về "Nạo vét sông Thị Vải
>> Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm - Kiểm tra làm rõ các sai phạm
>> Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm - Kỳ 3: Em trai Giám đốc cảng vụ là “trùm” nạo vét
>> Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm - Kỳ 2: Qua bên kia sông, bùn biến mất(!?)
>> Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm
Hoài Nam
Bình luận (0)