Thủ tướng Israel bị chỉ trích vì chi tiền công sắm giường sang

13/05/2013 06:20 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Israel đang bị dư luận trong nước lên án kịch liệt hôm 12.5 sau khi một kênh truyền hình đưa tin cho biết ông đã chi 127.000 USD từ công quỹ để thiết kế một phòng ngủ hạng sang trên chuyên cơ chở thủ tướng.

Hãng tin ABC News (Mỹ) cho biết khoang nghỉ ngơi với thiết kế theo yêu cầu được mua để trang bị cho chuyến bay kéo dài năm tiếng đồng hồ đến London của ông Benjamin Netanyahu để dự đám tang cựu thủ tướng Anh Margaret Thatcher hồi tháng 4.

Văn phòng Thủ tướng Israel ban đầu chống chế cho quyết định đặt mua phòng ngủ nói trên, nói rằng ông Netanyahu quá bận rộn với lịch trình làm việc trước chuyến bay và vì thế cần được nghỉ ngơi hồi sức để tỉnh táo tham dự các cuộc gặp gỡ quan trọng tại Anh.

Tuy nhiên, trước làn sóng chỉ trích của người dân, các quan chức thân cận với ông Netanyahu nói rằng thủ tướng không biết về giá cả của phòng ngủ và khi được thông báo, ông đã ra lệnh không lắp nó trên tất cả các chuyến bay của thủ tướng trong tương lai.

Vụ việc diễn ra ngay thời điểm chính quyền Netanyahu đang trong quá trình cắt giảm chi tiêu công để giảm thâm hụt ngân sách.

Được biết, đã có hàng ngàn người biểu tình tại thủ đô Tel Aviv và các thành phố khác để phản đối các chính sách siết chặt chi tiêu sắp được chính phủ ban hành.

Hoàng Uy

>> Mỹ, Israel lo ngại thương vụ vũ khí Nga - Syria
>> Syria dọa “đáp trả ngay lập tức” nếu bị Israel tấn công lần nữa
>> Thiên tài vật lý Stephen Hawking tẩy chay Israel?
>> Israel giảm nhẹ lo ngại vụ không kích Syria
>> Syria, Iran dọa trả đũa Israel
>> Israel dùng uranium nghèo trong vụ không kích Syria
>> Syria chĩa tên lửa vào Israel
>> Israel đóng cửa không phận phía bắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.