Thêm 3 người chết do virus H7N9

14/05/2013 09:30 GMT+7

(TNO) Đã có thêm ba người chết do nhiễm virus cúm gia cầm mới H7N9 tại Trung Quốc, nâng tổng số người tử vong do loại virus nguy hiểm này gây ra là 35 người, Reuters dẫn truyền thông địa phương cho hay ngày 13.5.

Theo Tân Hoa xã thì các ca tử vong mới nhất được báo cáo ở tỉnh Giang Tây, phía đông Trung Quốc. Đồng thời có 57 ca nhiễm đã hồi phục.

Đến nay đã có 130 người được chẩn đoán nhiễm loại virus nguy hiểm trên kể từ ca đầu tiên được phát hiện hồi cuối tháng 3 qua, hầu hết tập trung ở miền đông Trung Quốc.

Trung Quốc có thêm người chết vì cúm H7N9
Một nhân viên ở Quảng Châu tiêu hủy gia cầm để ngăn H7N9 lây lan - Ảnh: Reuters

Ngoài ra, còn có một trường hợp nhiễm H7N9 ngoài đại lục Trung Quốc là ca bệnh ở Đài Loan với nạn nhân nhiễm bệnh khi trở về từ Trung Quốc, khiến các quốc gia châu Á đang lo ngại mầm bệnh lan rộng ra nước mình, theo AFP.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thì đến nay chưa có bằng chứng cho thấy H7N9 lây từ người sang người, nhưng WHO cảnh báo đây là một trong những virus cúm nguy hiểm nhất từng được phát hiện.

Reuters dẫn các nhà khoa học Trung Quốc cho rằng nguồn lây truyền virus H7N9 là từ gà, tuy nhiên thống kê của WHO cho thấy có 40% người nhiễm H7N9 trước đó không hề tiếp xúc với gia cầm.

Hiện các chuyên gia y tế đang lo ngại virus H7N9 có thể đột biến để trở thành một chủng virus dễ dàng lây truyền từ người sang người, có khả năng tạo nên một đại dịch gây thiệt hại nặng.

Theo một báo cáo của nhóm chuyên gia Trung Quốc thực hiện đăng trên tờ New England Journal of Medicine thì virus cúm H7N9 có độc lực mạnh, gây nhiễm trùng nghiêm trọng đường hô hấp, gây nhiễm trùng máu và làm tổn thương não.

Chủng virus cúm gia cầm mới này dường như có khả năng kháng vắc xin phòng bệnh và các thuốc điều trị.

Tiến Dũng

>> Trung Quốc có thêm 4 người chết vì cúm H7N9
>> 27 ca tử vong do cúm H7N9
>> Thêm 1 ca tử vong vì H7N9 tại Trung Quốc
>> Cúm H7N9 lan rộng ở Trung Quốc
>> Đài Loan có trường hợp nhiễm H7N9 đầu tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.