Vở ballet Hồ Thiên Nga được “3D hóa”

14/05/2013 15:22 GMT+7

(TNO) Từ nhà hát Mariinsky (Nga), phần trình diễn vở ballet nổi tiếng của Tchaikovsky sẽ được thu lại dưới định dạng 3D và phát hành tại 50 quốc gia khác. Chịu trách nhiệm chính cho việc này là cha đẻ của siêu phẩm Avatar, đạo diễn James Cameron.

(TNO) Từ nhà hát Mariinsky (Nga), phần trình diễn vở ballet nổi tiếng của Tchaikovsky sẽ được thu lại dưới định dạng 3D và phát hành tại 50 quốc gia khác. Chịu trách nhiệm chính cho việc này là cha đẻ của siêu phẩm Avatar, đạo diễn James Cameron.

>> Hòa nhạc vở ballet "Carmen
>> Vũ đoàn ballet Mỹ biểu diễn tại VN

Theo Reuters ngày 13.5 (giờ địa phương), vở ballet Hồ thiên nga sẽ được trình diễn tại nhà hát lịch sử Mariinsky, thành phố Saint Petersburg vào ngày 6.6 tới với sự tham gia của nữ nghệ sĩ ballet hàng đầu nước Nga, Ekaterina Kondaurova, trong vai nữ chính.

Đồng thời, tại nhà hát Mariinsky II mới thành lập cách đây 1 tháng, khoảng 2.000 khán giả khác cũng sẽ được xem cùng lúc vở ballet này, được truyền hình trực tiếp trên màn ảnh rộng, thông qua kính 3D.

Vở ballet Hồ thiên nga được “3D hóa”
Đạo diễn James Cameron in dấu tay trong một hội thảo về hợp tác sản xuất phim công nghệ 3D, tổ chức tại Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh, tháng 4.2012 - Ảnh: Reuters

Ngoài ra, vở diễn cũng sẽ được thu lại và phát hành tại nhiều nước.

Nhà sản xuất Omniverse Vision cho biết, khán giả tại Hoa Kỳ, châu u, Nam Mỹ, châu Á, châu Úc và nhiều nơi khác cũng sẽ có cơ hội theo dõi vở ballet nổi tiếng này một cách sống động tại các rạp chiếu phim, thông qua công nghệ 3D đỉnh cao từng được sử dụng để sản xuất hai siêu phẩm Avatar Life of Pi.

Đây được xem là lần kết hợp đầu tiên giữa một vở ballet và công nghệ 3D.

Giám đốc nhà hát Mariinsky, nhà soạn nhạc Valery Gergiev, nói: “Đây thực sự là một việc làm táo bạo, nhưng chúng ta đều biết mọi thứ sẽ rất tuyệt khi được hợp tác với ê kíp của James Cameron. Thông qua công nghệ 3D kỳ diệu, các khán giả của chương trình sẽ được xem chính xác những thứ đang diễn ra tại nhà hát mà không cần phải đích thân đến đó!”.

Phong Linh

>> Mỵ Châu duyên dáng của ballet
>> Trình diễn vở ballet "Chuyện tình thành cổ
>> Ngoại giao ballet
>> Paul McCartney soạn nhạc cho ballet
>> 300 triệu đồng dựng vở ballet diễn… 2 buổi
>> Cảnh sát học múa ballet
>> Trình diễn ballet cổ điển La Sylphide
>> Nghệ sĩ ballet Cao Chí Thành được mời sang Đài Loan biểu diễn>> James Cameron thoát nghi án "đạo" ý tưởng phim "Avatar
>> James Cameron làm phim về đoàn xiếc Cirque du Soleil
>> James Cameron tiết lộ sẽ có Avatar phần 4
>> Đội của James Cameron chuẩn bị lần lặn kế tiếp
>> Đại dương trong phim James Cameron
>> “Đứa con 3D thứ hai” của James Cameron
>> James Cameron “đắt giá” nhất Hollywood năm 2010
>> James Cameron bóng gió về phần 2 "Avatar
>> James Cameron sẽ viết tiểu thuyết dựa trên Avatar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.