Google muốn Microsoft gỡ bỏ ứng dụng YouTube

16/05/2013 16:49 GMT+7

(TNO) Đại diện của Google vừa gửi thông báo yêu cầu Microsoft gỡ bỏ ứng dụng YouTube do chính hãng này phát triển, ra khỏi cửa hàng ứng dụng trực tuyến Windows Phone Store, vì đã vi phạm một số điều khoản của Google.

Theo SlashGear ngày 16.5, đây được xem là một thông tin đáng buồn cho người dùng Windows Phone, bởi lẽ Microsoft chỉ vừa mới phát hành bản YouTube cải tiến mới nhất dành cho người dùng Windows Phone 8 vào hôm 8.5 qua.

 
Phiên bản YouTube mới chạy trên Windows Phone 8 - Ảnh chụp màn hình 

Trong một động thái khá cứng rắn, Google còn yêu cầu Microsoft phải vô hiệu hóa việc sử dụng YouTube đối với những người đã từng tải phiên bản này về máy. Thời gian vô hiệu hóa ứng dụng phải thực hiện trước ngày 22.5.

Lý do mà Google đưa ra là Microsoft đã vi phạm vào hai điểm quan trọng trong ứng dụng YouTube, khi không hiển thị quảng cáo trong ứng dụng và có khả năng phát cả những video bị giới hạn nền tảng (chẳng hạn như có một số video không được phép phát trên thiết bị di động nhưng ứng dụng YouTube của Windows Phone vẫn cho phép).

Việc chặn quảng cáo trên YouTube thực chất đã làm ảnh hưởng đến doanh thu của Google cũng như của những nhà sáng tạo nội dung được trả tiền thông qua chương trình Google AdSense. Điều này sẽ không công bằng cho những người dùng đang sử dụng ứng dụng YouTube trên các nền tảng khác, chẳng hạn như iOS hoặc Android.

Trong một động thái mới nhất, Microsoft vừa đưa ra thông báo họ sẽ sẵn sàng chèn thêm quảng cáo vào ứng dụng YouTube chạy trên Windows Phone, khi Google cung cấp cho họ các hàm lập trình API để chèn vào ứng dụng.

Ngoài ra, Microsoft còn cho biết họ hy vọng các vấn đề sẽ được giải quyết một cách tốt đẹp, vì đó là "quyền lợi chung của khách hàng hai bên".

Thành Luân

>> Windows Phone 8 hỗ trợ lưu ảnh "xịn" lên SkyDrive
>> Microsoft tân trang YouTube trên Windows Phone 8
>> Viber trên Windows Phone 8 được cải tiến
>> Google hợp nhất 15 GB lưu trữ cho người dùng
>> Google trì hoãn Android 5.0
>> Microsoft cập nhật lại Windows Phone 7.8
>> Microsoft tạm dừng cập nhật bản Windows Phone 7.8
>> Windows Phone Store chạm mốc 130.000 ứng dụng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.