Google Glass có bộ phát triển ứng dụng mới

17/05/2013 14:41 GMT+7

(TNO) Nhân sự kiện Google I/O đang diễn ra tại Mỹ, Google công bố phiên bản mới của bộ ứng dụng phát triển (Glass Developer Kit - GDK) dành cho chiếc kính thông minh Google Glass.

(TNO) Nhân sự kiện Google I/O đang diễn ra tại Mỹ, Google công bố phiên bản mới của bộ ứng dụng phát triển (Glass Developer Kit - GDK) dành cho chiếc kính thông minh Google Glass.

Theo Engadget ngày 17.5, điểm khác biệt lớn nhất của bản GDK vừa công bố là cải tiến các hàm Mirror API, cho phép các ứng dụng và dịch vụ nền web truy cập được vào phần cứng của Glass, cũng như máy có thể hoạt động mà không cần đến kết nối mạng.


Glass Developer Kit mới sẽ giúp cho các nhà lập trình dễ dàng tạo các ứng dụng trên Google Glass hơn - Ảnh: AFP

Trước đó, bộ GDK cũ do Google cung cấp buộc các lập trình viên phải kết nối mạng để có thể hoạt động được và không cung cấp bất kỳ phương tiện nào để tiếp cận với phần cứng trên Glass, cho nên đã bị người dùng cho là "quá bất tiện".

Việc cải tiến này tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà phát triển, bởi họ có thể dễ dàng xây dựng các ứng dụng trên Google Glass trong điều kiện máy không có kết nối internet.

Hiện tại, Google chưa cho biết khi nào GDK được phát hành rộng rãi cho các lập trình viên.

Thành Luân

>> Google I/O 2013 chính thức khai mạc với nhiều bất ngờ
>> Hứa hẹn công nghệ mới tại sự kiện Google I/O 2013
>> Ngày đầu tiên Google I/O: tâm điểm Android
>> Google Glass có bản cập nhật mới
>> Chia sẻ nhanh video clip từ Google Glass
>> Nháy mắt chụp hình với Google Glass

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.