Bắt cóc người tình để đòi 400 triệu đồng tiền chuộc

18/05/2013 03:50 GMT+7

Ngày 17.5, Cục CSHS - Bộ Công an thường trực phía nam (C45B) cho biết sau 36 giờ truy lùng gắt gao, lúc 11 giờ 10 phút cùng ngày, trinh sát đã bắt gọn tên bắt cóc đòi tiền chuộc tại một nhà nghỉ ở P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP.HCM.

Bắt cóc người tình để đòi 400 triệu đồng tiền chuộc

Trương Bá Luận tại hiện trường - Ảnh: Hoài Nam

Theo thông tin từ cơ quan công an, khoảng 18 giờ ngày 15.5, trực ban của Cục C45B nhận được điện thoại của một người dân ở huyện Hoài Nhơn, Bình Định, tên là Đào Duy Hòa, 59 tuổi, cho biết con ông là Đào Thị Th., 21 tuổi, sinh viên đang học tại TP.HCM bị bắt cóc từ ngày 14.5. Qua điện thoại, kẻ bắt cóc dọa nếu không chuyển 400 triệu đồng vào tài khoản của hắn trong vòng 36 giờ, hắn sẽ giết con tin. Ông Hòa còn cho biết có nghe tiếng gào thét “bố ơi cứu con” trong điện thoại.

C45B đã nhanh chóng phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của Công an TP.HCM vào cuộc, lần ra bạn trai của nạn nhân và tiếp đó là nơi nạn nhân bị giam giữ. Đến 11 giờ 10 phút hôm qua, 2 tổ trinh sát ập vào phòng một nhà nghỉ ở P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP.HCM, khống chế bắt gọn Trương Bá Luận (ngụ tại P.14, Q.10). Lúc này, nạn nhân bị trói cả hai tay hai chân, miệng bị dán băng keo và bị lột hết quần áo. Tại hiện trường, Luận khai cách đây 3 tháng y quen Th. trên mạng và hai người có tình cảm với nhau. Biết gia đình Th. khá giả, Luận nảy sinh ý định bắt cóc để tống tiền. Sáng 14.5, Luận đưa nạn nhân vào nhà nghỉ thuê phòng và đến chiều hôm sau thì trở mặt khống chế, bắt trói và buộc phải cho số điện thoại gia đình để hắn gọi đòi tiền chuộc.

Hoài Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.