Nơi chăm sóc bệnh nhân nghèo

21/05/2013 11:00 GMT+7

Hôm nay, ngày 21.5, Nhà điều dưỡng tình thương Suối Hoa thôn Phú Túc (X.Hòa Phú, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) chính thức đi vào hoạt động.

Nhà điều dưỡng tình thương là địa chỉ thiện nguyện, tiếp nhận chăm sóc, nuôi dưỡng những người bị bệnh nan y và khám chữa bệnh Đông y hoàn toàn miễn phí cho người nghèo.

Nhà điều dưỡng được Sở Y tế Đà Nẵng cấp phép khám chữa bệnh y học cổ truyền để phục vụ cho việc khám, chữa và chăm sóc người bệnh. Phụ trách khám chữa bệnh ở đây là bác sĩ Phạm Thị Xuân Quế, từng công tác tại trường ĐH Y dược và bệnh viện TƯ Huế - người có nhiều năm hỗ trợ chữa thành công các ca bệnh nan y bằng phương pháp thực dưỡng Ohsawa, ăn gạo lứt muối mè; ngồi thiền, dưỡng sinh tâm thể, chữa bệnh bằng thảo dược, châm cứu, phục hồi chức năng... Ông Nguyễn Phước Hùng, thành viên Ban bảo trợ cho biết: “Người bệnh đến đây sẽ được các nhân viên y tế hoạt động thiện nguyện chăm sóc đặc biệt với một chế độ ăn kiêng, thanh đạm, theo nguyên tắc cân bằng axit - kiềm với thực phẩm hoàn toàn sạch như gạo lứt, ngũ cốc và rau củ quả sạch gieo trồng tại địa phương”. Nhà điều dưỡng có 40 phòng điều dưỡng với 80 giường và 10 phòng chức năng như châm cứu, vật lý trị liệu... Ngoài việc hiến 2000 m2 đất xây dựng nhà điều dưỡng, ông Nguyễn Phước Hùng, chủ doanh nghệp tư nhân Suối Hoa còn đầu tư 3,7 tỉ đồng để xây dựng và hoàn thiện công trình từ thiện, nhân đạo này.

An Dy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.