Vụ san lấp, bán hiện vật di tích quốc gia: Sẽ khôi phục theo đúng hiện trạng

22/05/2013 03:05 GMT+7

Ngày 21.5, ông Trần Văn Đông, Chủ tịch UBND H.Ninh Hải (Ninh Thuận), cho biết việc Ban Quản lý di tích đình làng Dư Khánh, thị trấn Khánh Hải tự ý san lấp, bán hiện vật di tích quốc gia là vi phạm luật Di sản văn hóa.

>> San lấp, bán hiện vật di tích quốc gia

Sau khi Báo Thanh Niên ngày 15.5.2003 phản ánh, huyện đã chỉ đạo UBND thị trấn Khánh Hải tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân trong Ban Quản lý di tích và tiến hành xin ý kiến cơ quan chủ quản để khôi phục lại giếng nước, sân chầu của đình làng theo đúng hiện trạng ban đầu của di tích. Về việc dấu ấn bằng ngà voi bị thất lạc, ông Đông cho biết trong danh sách hồ sơ từ khi để công nhận di tích quốc gia là có ghi danh mục dấu ấn bằng ngà voi nhưng xem lại bảng kiểm kê bàn giao năm 1999 (sau khi đình làng được công nhận di tích quốc gia) giữa Ban Hương đình và Ban Quản lý di tích thì không có liệt kê. Do vậy, hiện không rõ hiện vật này bị thất lạc vào thời điểm nào.

Chiều cùng ngày, UBND thị trấn Khánh Hải có buổi làm việc với đại diện các bô lão trong làng Dư Khánh. Tại buổi họp, các vị bô lão yêu cầu khôi phục lại giếng nước, sân chầu đình làng và tìm kiếm, thu hồi lại các hiện vật mà Ban Quản lý đã tự ý thanh lý trước đây.

Thiện Nhân

>> San ủi di tích quốc gia để... trồng keo!
>> Phá di tích quốc gia để... trồng keo
>> Tôn tạo di tích quốc gia đã “biến” thành rừng cao su
>> Di tích quốc gia thành rừng cao su
>> Đề nghị xếp hạng bia chủ quyền tại Trường Sa là di tích quốc gia
>> Nghiêm cấm xâm phạm di tích quốc gia Trường Lũy
>> Đề xuất Đồn Thứ là di tích quốc gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.