FBI bắn chết bạn nghi phạm khủng bố ở Boston

23/05/2013 12:50 GMT+7

(TNO) Một người nhập cư Chechnya bị thẩm vấn về mối liên hệ với một nghi phạm khủng bố ở Boston đã bị một đặc vụ FBI bắn chết ở Florida hôm 22.5, theo cơ quan này.

(TNO) Một người nhập cư Chechnya bị thẩm vấn về mối liên hệ với một nghi phạm khủng bố ở Boston đã bị một đặc vụ FBI bắn chết ở Florida hôm 22.5, theo cơ quan này.

Theo Reuters, một người bạn của kẻ bị bắn chết nhận diện người này là Ibragim Todashev, sinh sống ở Boston và quen biết Tamerlan Tsarnaev, một trong hai nghi can trong vụ khủng bố ở Boston vào ngày 15.4, khiến ba người chết và 264 người bị thương.

NBC News tường thuật Todashev đã thú nhận tham gia vào một vụ án mạng khiến ba người chết ở ngoại ô Boston vào năm 2011. Các nhà điều tra tin rằng vụ án chưa được giải quyết này có liên quan đến ma túy.

Hãng CBS News dẫn nguồn từ các quan chức thực thi luật nói Todashev khai hắn và Tamerlan Tsarnaev có dính líu đến vụ sát hại ba người nói trên khi được các đặc vụ FBI thẩm vấn vào đêm 21.5.

Nhà chức trách Mỹ đang điều tra mối liên hệ tiềm tàng giữa Tsarnaev, người chết trong cuộc đọ súng với cảnh sát vài ngày sau vụ tấn công ở Boston, và vụ án mạng năm 2011.

Ba người đàn ông, gồm cả một người bạn thân của Tsarnaev, được phát hiện chết với các vết đâm ở cổ tại một căn hộ ở thành phố Waltham, bang Massachusetts, vào ngày 12.9.2011. Tường thuật truyền thông cho biết thi thể của họ được rắc cần sa.

Vụ việc hôm 22.5 xảy ra tại một chung cư gần công viên Universal Studios, nơi các nhân viên FBI và những cơ quan thực thi luật khác đang phỏng vấn Todashev về Tsarnaev.

Theo FBI, Todashev đã khai mào một cuộc “đối đầu bạo lực” và một đặc vụ FBI đã phản ứng với vũ lực sát thương trước những mối đe dọa do người này mang lại.

Reuters dẫn lời người bạn của Todashev - Khusen Taramov - cho hay Todashev biết Tsarnaev vì cả hai cùng là võ sĩ ở Boston. Tuy nhiên, Todashev không liên hệ đến vụ đánh bom ở Boston.

Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa thuộc Ủy ban An ninh Nội địa Hạ viện Peter King nói khả năng Tsarnaev liên quan đến vụ giết người ở Waltham đang được xem xét nghiêm túc.

Tamerlan Tsarnaev (26 tuổi) và người em trai Dzhokhar Tsarnaev (19 tuổi) là nghi can kích nổ hai quả bom chế từ nồi áp suất ở gần đích đến của giải Marathon Boston vào ngày 15.4. Dzhokhar hiện bị giam giữ tại một bệnh viện của nhà tù ở phía tây Boston trong lúc chờ ngày ra tòa với các tội danh có mức án cao nhất là tử hình.

Sơn Duân

>> Nghi phạm đánh bom tại Boston cuối cùng cũng được an táng
>> Thăm khu tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố Boston
>> Vụ đánh bom Boston: Chuyển hướng điều tra vợ nghi phạm
>> Tiết lộ động trời của nghi phạm đánh bom Boston
>> Bắt thêm 3 nghi phạm vụ đánh bom Boston
>> Cha nghi phạm đánh bom Boston hủy kế hoạch đi Mỹ
>> Vụ đánh bom Boston: Nghi phạm được chuyển về nhà tù
>> Nghi phạm vụ đánh bom Boston định tấn công New York
>> Diễn biến mới từ vụ khủng bố Boston

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.