Giao lưu với Nick Vujicic: Cuộc hội ngộ của những người truyền cảm hứng sống

23/05/2013 04:10 GMT+7

(TNO) Tối ngày 22.5, thông qua buổi giao lưu giữa Nick Vujicic và các Hạt giống tâm hồn của Việt Nam, những tấm gương, câu chuyện về nghị lực sống được tái hiện…

Buổi giao lưu này là buổi giao lưu đầu tiên của Nick Vujicic tại Việt Nam, diễn ra tại TP.HCM, đã thu hút các nghệ sĩ, giáo viên, doanh nhân, các bạn trẻ…

Mở đầu buổi giao lưu là câu chuyện về cô gái Nguyễn Bích Lan, người đã dịch những tác phẩm nổi tiếng của Nick Vujicic đến với người Việt Nam. Đây là câu chuyện về cô gái nghị lực không bao giờ chịu gục ngã trước thử thách cuộc đời.

Xem video Nick Vujicic diễn thuyết, nói tiếng Việt tuyệt vời

Trong khi dịch những cuốn sách của Nick, cô chỉ ao ước được một lần ôm Nick, để có thêm cảm hứng sống.

Và ngay khi Nick vừa xuất hiện, mặc dù không có đôi bàn tay để ôm dịch giả Nguyễn Bích Lan, nhưng Nick đã nghiêng người để cô ôm mình, và anh cám ơn những tình cảm cô dành cho anh.

 
Dịch giả Nguyễn Bích Lan không nén được xúc động khi được gặp Nick ngoài đời

Nick đã dành hơn 30 phút để kể về câu chuyện cuộc đời mình. Mỗi câu chuyện, anh lại gởi đến một thông điệp. Đôi lúc, anh lại nhờ người phiên dịch giúp anh nói tiếng Việt những thông điệp của chính anh. Nick cũng không quên gởi đến người nghe câu nói “Tôi yêu các bạn” bằng tiếng Việt anh vừa học được.

“Tôi chưa từng tới nước nào mà mọi người đón tiếp tôi nồng nhiệt như vậy. Tôi rất yêu thích sự nồng nhiệt của các bạn. Tôi sẽ kể với các bạn về những câu chuyện khác nhau hôm nay và những ngày tiếp theo”, Nick chia sẻ cảm xúc đầu tiên khi đến Việt Nam.

 

Nick cho biết, đây là lần đầu tiên anh tới Việt Nam nhưng không phải là lần cuối cùng.

Câu chuyện về những con người gặp khiếm khuyết nhưng đầy nghị lực trong cuộc sống chưa dừng lại ở cô gái dịch giả và anh chàng Nick. Hội trường khách sạn White Palace lắng lại vì câu chuyện của thầy giáo Nguyễn Thế Vinh.

Những thước phim người thầy giáo mất đi cánh tay phải từ năm 8 tuổi, anh dùng cánh tay còn lại để trở thành người thầy trên bục giảng. Cánh tay ấy dẫn dắt bao nhiêu thế hệ học trò là những người mô côi, khuyết tật.

Người thầy ấy còn là một nghệ sĩ tài hoa với trái tim nồng ấm.

 
Thầy giáo, nghệ sĩ Nguyễn Thế Vinh giao lưu trong chương trình "Chào Việt Nam"

Thước phim về anh khép lại, nhường chỗ cho con người thật của anh bước lên sân khấu. Thầy giáo Nguyễn Thế Vinh bày tỏ: “Vinh thấy những điều Nick làm từ sinh hoạt, lời nói, đặc biệt là nụ cười đã chứng minh câu nói: Không tay, không chân, vẫn không lo lắng”.

Những người khuyết tật bên trong hội trường im lặng lắng nghe, niềm tin vào cuộc sống trong họ lại bừng lên.

 
Hội trường thu hút hàng ngàn người là doanh nhân, nghệ sĩ, giáo viên,
các bạn trẻ... tham gia

Cũng trong buổi giao lưu này, nữ nghệ sĩ Piano Trang Trịnh đã gởi tặng người nghe và Nick bài nhạc chuyển từ bài hát Something More mà Nick dành cho mọi người trước đó.

“Trước đây, tôi bị chấn thương ở vai cách đây vài năm. Nhờ biết đến Nick và ngưỡng mộ anh mà tôi vượt qua được và trở thành nghệ sĩ piano nhạc cổ điển như hôm nay”, nghệ sĩ Trang Trịnh xúc động.


Nghệ sĩ Piano Trang Trịnh trò chuyện cùng Nick  

Trong chuyến đi đến Việt Nam lần này, Nick cũng cho biết do lịch trình khá dày đặc nên không thể mang theo vợ con. Nhưng lần sau, khi có dịp anh sẽ mang theo vợ và con đến Việt Nam.

Khi xem những đoạn clip ngắn về mối tình của mình, Nick đã không nén nổi xúc động: “Tôi xem đoạn clip này mà nhớ vợ và con trai rất nhiều. Tôi yêu cô ấy và cô ấy cũng yêu tôi nhiều. Chúng tôi biết chuyến đi này rất đặc biệt nên chúng tôi phải tạm xa nhau”.

 
Nick xúc động khi xem đoạn clip về tình yêu của anh và người vợ Kanae Miyahara

Chia sẻ về hạnh phúc gia đình và cách nuôi dạy con cái, Nick chỉ nói đơn giản: “Mọi nguời có thể yêu thương nhau trong những ngày êm ấm nhưng khi gặp khó khăn chúng ta mới thấy được sự yêu thương trong gia đình. Còn với con trai tôi. Tôi chỉ muốn con tôi hạnh phúc. Ngoài việc con tôi đến trường, tìm kiến thức thì con tôi cần có một ông bố tuyệt vời”.

 
Một cô bé khuyết tật gửi tặng bức tranh thêu đến Nick


Những Hạt giống tâm hồn Việt Nam được tôn vinh trong chương trình "Chào Việt Nam"

Video clip Nick Vujicic: Nguồn cảm hứng mãnh liệt

Tin: Hoàng Quyên - Phúc Duy
Ảnh: Độc Lập

>> Nghị lực chiến thắng bệnh ung thư
>> Nghị lực của thí sinh nhiễm chất độc da cam
>> Nghị lực phi thường của thầy giáo trẻ
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho sinh viên vượt khó
>> Nick Vujicic: "Ai có sự tự ti mới là người khuyết tật
>> Nick Vujicic đã đến Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.