Hàng lậu, hàng giả tại chợ còn phổ biến

23/05/2013 10:57 GMT+7

(TNO) Ngày 23.5, Bộ Công thương tổ chức hội nghị tổng kết tình hình phát triển và quản lý chợ khu vực miền Nam.

(TNO) Tình trạng kinh doanh hàng không bảo đảm chất lượng, hàng giả, hàng buôn lậu... trong các chợ còn khá phổ biến. 

Đó là nhận định được đưa ra tại hội nghị tổng kết tình hình phát triển và quản lý chợ khu vực miền Nam, do Bộ Công thương tổ chức ngày 23.5.

Theo bộ này, trong 10 năm qua, số lượng chợ tăng nhanh nhưng phân bố không đều và chất lượng của một số quy hoạch chưa tốt.

Hệ thống chợ chủ yếu là chợ bán lẻ, đa số có quy mô nhỏ, cơ sở vật chất còn sơ sài lạc hậu. Đáng chú ý, hiện có khoảng 28% số chợ ở trong tình trạng lều lán tạm bợ và 15% số chợ còn họp ngoài trời.

Trong khi đó, chợ đầu mối qui mô lớn còn ít, vì vậy hệ thống chợ chưa tương xứng với vị trị và vai trò của chợ và chưa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của sản xuất kinh doanh cũng như phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân.

Bên cạnh đó, tình trạng kinh doanh hàng không bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng giả, hàng buôn lậu... trong các chợ còn khá phổ biến; phòng chống cháy còn nhiều hạn chế yếu kém.

Thông tin tại hội nghị cũng cho hay, từ năm 2003 đến cuối năm 2012, cả nước đã nâng cấp được 2.984 chợ, xây mới trên 2.000 chợ, nâng tổng số chợ của cả nước lên 8.547 chợ.

Chí Nhân

>> Hệ thống chợ xuống cấp, mất dần khách hàng
>> Kiểm soát chất lượng rau, củ, quả nhập khẩu từ Trung Quốc
>> Tạm giữ hàng hóa không hóa đơn chứng từ
>> Tiêu hủy hàng hóa nguy hiểm

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.