Tàu tuần duyên của Pháp sẽ đến thăm Việt Nam

24/05/2013 18:00 GMT+7

(TNO) Tàu tuần duyên Pháp l’Adroit sẽ thực hiện một chuyến thăm xã giao TP.Hải Phòng (Việt Nam) từ ngày 27.5 đến 1.6 tới.

Tàu tuần duyên l’Adroit rời cảng Toulon, Pháp vào ngày 14.1.2013, hoạt động chủ yếu tại vùng biển Ấn Độ Dương với nhiệm vụ chống cướp biển và tuần tra tại vùng đặc quyền kinh tế của Pháp ở phía nam Ấn Độ, theo thông cáo báo chí trên website anneefrancevietnam.com (tên tiếng Việt của website là Năm Pháp - Việt 2013), trang web của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.

Tại Đông Nam Á, tàu tuần duyên l’Adroit sẽ thực hiện các chuyến thăm tới Việt Nam (từ 27.5 đến 1.6, tại Hải Phòng - PV), Singapore và Indonesia.

Chuyến thăm lần này của tàu tuần duyên l’Adroit nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm Năm Pháp - Việt 2013.

Theo anneefrancevietnam.com, tàu tuần duyên l’Adroit được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, với hệ thống vũ khí chuyên dụng mang tính tự động hóa cao, cho phép con tàu hoạt động hiệu quả cùng một thủy thủ đoàn tinh gọn khoảng 30 người.

Chuyến thăm lần này của tàu tuần duyên l’Adroit cũng là dịp để khẳng định mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước Pháp - Việt trên cả hai lĩnh vực kinh tế và quân sự, theo anneefrancevietnam.com.

Phúc Duy

>> Tàu ngầm và tàu tuần dương Mỹ đâm nhau
>> Tàu tuần dương hạt nhân thành sắt vụn
>> Hãng hàng không Pháp vì khách hàng người Việt Nam
>> Hạ viện Pháp nuôi ong
>> Vệ binh Cộng hòa Pháp bị chê kém cỏi và tốn kém

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.