Anh bắt 2 nghi can trong vụ giết người tàn bạo

25/05/2013 03:30 GMT+7

Cảnh sát Anh vừa bắt giữ 2 nghi can, cùng 29 tuổi, bị nghi là tòng phạm trong vụ binh sĩ Lee Rigby bị chém chết ngay giữa thủ đô London vào chiều 22.5, theo AFP.

Riêng 2 thủ phạm đang trong bệnh viện vì bị thương nặng do trúng đạn của cảnh sát.

Trong 2 ngày qua, cảnh sát đã tiến hành lục soát nhiều địa điểm, bao gồm nhà của các thủ phạm, trong khi khoảng 1.200 binh sĩ và cảnh sát đã được tăng cường tại London.

Cảnh sát phong tỏa một khu nhà tại đông London sau vụ giết người
Cảnh sát phong tỏa một khu nhà tại đông London sau vụ giết người - Ảnh: AFP 

Do 2 thủ phạm từng có tuyên bố mang tính Hồi giáo cực đoan nên các nhà điều tra đang thu thập dữ liệu để xác định khả năng họ có liên quan đến các tổ chức khủng bố.

Ngày 24.5, nước Anh tiếp tục xôn xao vì vụ các chiến đấu cơ phải hộ tống một máy bay từ Pakistan hạ cánh khẩn cấp xuống Stansted, phía bắc thủ đô London, theo AFP.

Cảnh sát đã bắt 2 người vì hành vi gây nguy hiểm cho chuyến bay nhưng nhà chức trách trấn an rằng vụ việc không liên quan tới khủng bố.

Trong một diễn biến khác, khu vực ngoại ô thủ đô Stockholm của Thụy Điển tiếp tục chìm trong bạo động vào tối 23.5, tức đêm thứ năm liên tiếp. Không có thương vong nhưng ít nhất 9 xe hơi bị đốt, 2 trường học và 1 đồn cảnh sát bị hư hỏng.

Lan Chi

>> Vụ giết người tàn bạo ở Nhật
>> Chung thân cho kẻ giết người tàn bạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.