(TNO) Ngày 25.5, Sở Giao thông vận tải (GTVT)TP.HCM cho biết trong quý 4.2013 sẽ chính thức khởi công dự án mở rộng Quốc lộ 1, đoạn từ nút giao Tân Kiên, H.Bình Chánh đến giáp tỉnh Long An.
Đây là đoạn đường “điểm đen” nghiêm trọng nhất về tai nạn giao thông của TP.HCM hiện nay.
Mặc dù chiều dài đoạn đường chỉ 2,5 km, chiếm 17% chiều dài Quốc lộ 1 (QL1) qua TP.HCM nhưng chiếm ½ số vụ tai nạn giao thông trên QL1 đoạn qua TP.
Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 4 (chủ đầu tư dự án), hiện mỗi ngày có gần 10.000 lượt xe né đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (tránh bị thu phí) để đi QL1.
Tuy nhiên, do mặt đường quá nhỏ hẹp, làn xe hai bánh rộng 2,75 m và chỉ ngăn với làn ô tô bằng vạch sơn (không có dãy phân cách), mật độ phương tiện dày đặc nên xe máy và ô tô thường chạy vào làn của nhau, tai nạn chết người xảy ra thường xuyên.
Theo thiết kế dự án, đoạn QL1 này sẽ được mở rộng mỗi bên thêm 5 m, nâng chiều rộng mặt đường lên 35 m, trong đó làn xe hai bánh rộng 4,8 m, tách khỏi làn ô tô bằng dải phân cách cứng.
Dự án có tổng vốn 180 tỉ đồng, trong đó hơn 60 tỉ đồng bồi thường, giải tỏa 140 hộ dân, thời gian thi công 5 tháng.
Đình Mười
>> Mở rộng quốc lộ 1 đoạn Bình Định - Phú Yên
>> Mở rộng quốc lộ 1 đoạn Nghi Sơn - Cầu Giát
>> Năm 2016 hoàn thành mở rộng Quốc lộ 1
>> Mở rộng Quốc lộ 1 qua Quảng Nam
Bình luận (0)