Lịch sử là bảo chứng cho chất lượng

27/05/2013 05:00 GMT+7

Ở bất kỳ lĩnh vực nào, lịch sử luôn là bảo chứng rõ ràng nhất cho chất lượng và ngược lại, sự đầu tư nghiêm túc chất lượng sản phẩm chính là yếu tố quan trọng kéo dài tuổi thọ của các thương hiệu nổi tiếng.

Đằng sau thương hiệu nổi tiếng là một câu chuyện hay

Các chuyên gia thương hiệu của Tạp chí Campden FB chia sẻ, dù có nhiều cách thức nhưng mọi thứ nên bắt đầu từ một câu chuyện vì tâm lý của con người là thích nghe, thích tìm hiểu những câu chuyện và đôi khi nhà sản xuất bán được hàng là do “bán những câu chuyện hay”. Thực tế cho thấy, đằng sau mỗi thương hiệu có quá trình hình thành sản phẩm và phát triển hàng trăm năm là một câu chuyện hay có thể chuyển thành phim và in thành sách.

Ví dụ, khi cư dân nhiều quốc gia còn chưa biết dùng sữa bò như một loại thực phẩm dinh dưỡng thì ở Hà Lan, từ đầu thế kỷ 18, đã có những nhà máy sản xuất sữa chuẩn mực. Đến cuối thế kỷ 19, bằng sự hợp tác với những trang trại bò sữa tại Hà Lan, Đức và Bỉ, FrieslandCampina (tập đoàn sữa lớn nhất Hà Lan hiện nay) đã bắt đầu cuộc chinh phục người tiêu dùng và đến nay, các sản phẩm của thương hiệu này có mặt ở 100 quốc gia với hơn 1 tỉ người tiêu dùng hằng ngày. 

 
Nhà máy đạt chuẩn FoQus cấp độ A, cấp độ cao nhất cho hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm của FrieslandCampina Việt Nam, tại Hà Nam - Ảnh: SKV

Và một chất lượng vượt trội

Tạp chí Campden FB cũng đề cập, truyền thống cùng di sản gia đình thường là một phần quan trọng của các thương hiệu lớn và gây ấn tượng với tâm trí người tiêu dùng; trong khi chất lượng sản phẩm và thương hiệu lại bổ sung, củng cố lẫn nhau. Điều này đồng nghĩa một thương hiệu có uy tín chẳng thể đi kèm với sản phẩm kém chất lượng.

Hơn nữa, trong lĩnh vực thực phẩm hay chăm sóc sức khỏe thì sản phẩm của các nhà sản xuất có truyền thống lâu đời là ưu tiên của người tiêu dùng. Với họ, lịch sử chính là bảo chứng rõ ràng cho chất lượng lẫn mức độ an toàn cho sức khỏe. Đó là lý do mà từ 140 năm qua, Tập đoàn Royal FrieslandCampina, một trong năm công ty nhóm ngành thực phẩm dinh dưỡng lớn nhất thế giới, không chỉ dừng ở việc xây dựng và phát triển quy trình chế biến sữa tiên tiến, thống nhất trên toàn cầu mà còn xem việc kiểm chứng và hoàn thiện quy trình như một công việc tất yếu phải làm.

Điển hình là hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm FoQus, được tập đoàn phát triển dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế ISO, HACCP, OHSAS… Đây là một hệ thống những chính sách, tiêu chuẩn và những hướng dẫn rõ ràng, bao gồm cả các tiêu chuẩn đánh giá áp dụng cho các cơ sở sản xuất và phân phối, tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của thế giới. Điều này nhằm đảm bảo sự an toàn và chất lượng cao cho mỗi sản phẩm, đáp ứng tốt nhất các mong đợi của khách hàng và người tiêu dùng dù sản xuất ở công ty chi nhánh nào. Cũng như mặt trời mọc ở phía đông và lặn phía tây, cách thức FrieslandCampina tạo nên chất lượng sản phẩm đều vận hành giống nhau trên toàn thế giới.

Riêng tại Việt Nam, FrieslandCampina, với 17 năm hoạt động sản xuất và kinh doanh, cung cấp trên 1,5 tỉ khẩu phần sữa chất lượng cao mỗi năm qua các nhãn sữa nổi tiếng như Cô Gái Hà Lan (Dutch Lady), Friso, YoMost, Fristi… Sự ưu tiên lựa chọn và trung thành suốt hàng chục năm qua của người tiêu dùng Việt Nam chính là thước đo quan trọng nhất về giá trị một thương hiệu lâu đời này.

Trong định hướng phát triển đến năm 2020, FrieslandCampina sẽ tiếp tục đầu tư vào công tác nghiên cứu phát triển để khám phá những dưỡng chất mới có trong sữa và tối đa hóa giá trị của nó (các chuyên gia của FrieslandCampina cho rằng, trong sữa có đến 400 dưỡng chất chưa được khám phá đầy đủ). Đồng thời, top 5 nhà sản xuất sữa hàng đầu thế giới này cũng cam kết sẽ tối đa việc sử dụng nguồn năng lượng tự cung, tự cấp trong các nông trại, nông trang trên phạm vi toàn cầu để tiến tới mục tiêu “xanh hóa” toàn bộ quy trình sản xuất.

Hằng Phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.