Trung Quốc bắt 7 nghi phạm buôn phụ nữ Việt Nam

28/05/2013 12:48 GMT+7

Theo mạng Tân Hoa ngày 27/5, Công an Hữu Giang, Cục công an thành phố Bách Sắc thuộc tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã triệt phá thành công vụ án buôn bán phụ nữ Việt Nam qua biên giới, bắt giữ 7 nghi phạm và giải cứu người phụ nữ bị lừa bán.

Tin cho biết lúc 21 giờ 30 phút (giờ địa phương) tối 26/5, khi cảnh sát thuộc Đại đội phòng chống ma túy Phân cục công an Hữu Giang, Cục công an thành phố Bách Sắc kiểm tra hai xe ôtô mang biển kiểm soát HF9635 của tỉnh Vân Nam và xe E0MX87 mang biển tỉnh Hồ Nam đang lưu thông trên đường cao tốc Đàn Bách của Quảng Tây, có một phụ nữ Việt Nam kêu cứu và nói rằng đang bị bảy người đàn ông trên hai chiếc xe này lừa gạt, đề nghị công an giải cứu.

Ngay lập tức bảy đối tượng trên bị cảnh sát bắt giữ.

Các nghi phạm, trong đó có Trương Mỗ Vinh (26 tuổi) và Hoàng Mỗ Vinh (21 tuổi), đều là người huyện Mã Quan, tỉnh Vân Nam.

Nghi phạm đã thừa nhận hành vi đem bán người phụ nữ Việt Nam nói trên từ huyện Mã Quan sang huyện Châu Văn Sơn (Vân Nam) cho một người đàn ông ở tỉnh Hồ Nam để làm vợ.

Những nghi phạm này đã nhận tiền và đang trên đường đưa cô gái đến địa điểm đã định theo thỏa thuận mua bán thì bị công an phát hiện và bắt giữ.

Hiện người phụ nữ nêu trên đã được chi đội quản lý xuất nhập cảnh Cục công an thành phố Bách Sắc đưa trở về Việt Nam.

Theo Vietnam+

>> Trung Quốc bắt 355 nghi phạm buôn người, giải cứu 89 trẻ em
>> Giải cứu 43 nạn nhân buôn người trong năm 2012
>> Gái mại dâm buôn người lãnh 25 năm tù
>> Thụy Sĩ phá đường dây buôn người Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.