Trung Quốc diễn tập chiến tranh mạng

29/05/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Truyền thông nhà nước Trung Quốc vào hôm nay 29.5, đưa tin quân đội nước này sẽ tiến hành cuộc diễn tập chiến tranh mạng đầu tiên vào tháng tới, giữa lúc có nhiều lo ngại ngày càng gia tăng về các cuộc tấn công mạng có nguồn gốc từ Trung Quốc.

(TNO) Truyền thông nhà nước Trung Quốc vào hôm nay 29.5, đưa tin quân đội nước này sẽ tiến hành cuộc diễn tập chiến tranh mạng đầu tiên vào tháng tới, giữa lúc có nhiều lo ngại ngày càng gia tăng về các cuộc tấn công mạng có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Một bản tin ngắn của Tân Hoa xã cho hay cuộc diễn tập tại khu vực Nội Mông sẽ “thử nghiệm các kiểu lực lượng chiến đấu mới, gồm các đơn vị sử dụng công nghệ số, giữa những nỗ lực nhằm thích nghi với chiến tranh thông tin”.

“Đây là lần đầu tiên cuộc diễn tập của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đặt trọng tâm vào các lực lượng chiến đấu bao gồm các đơn vị số hóa, lực lượng đặc biệt, lực lượng hàng không lục quân và phản công điện tử”, theo bản tin của Tân Hoa xã.

Vấn đề an ninh mạng sẽ được Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thảo luận tại cuộc gặp giữa hai người ở California vào tuần tới, giữa lúc Washington ngày càng lo ngại về việc Trung Quốc tấn công các mạng lưới quân sự Mỹ.

Lầu Năm Góc đã nhấn mạnh mối lo ngại của họ trong một báo cáo gửi đến Quốc hội vào đầu tháng, cáo buộc Trung Quốc sử dụng gián điệp mạng để hiện đại hóa quân đội.

Báo cáo này nói chính phủ Mỹ là mục tiêu của cuộc tấn công dường như có thể quy trách nhiệm trực tiếp đến chính phủ và quân đội Trung Quốc.

Sơn Duân

>> Quân đội Trung Quốc cảnh báo về cuộc khủng hoảng ở biển Đông
>> Trung Quốc chiếm đoạt hàng chục thiết kế vũ khí tối tân của Mỹ
>> Tin tặc Trung Quốc bị tố đánh cắp thiết kế trụ sở tình báo Úc
>> Học giả “diều hâu” Trung Quốc: Hãy đánh chiếm biển Đông khi cần
>> Giải mã tín hiệu chiến tranh của Trung Quốc - Kỳ 2
>> Giải mã tín hiệu chiến tranh của Trung Quốc - Kỳ 1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.