Tim Cook: Apple sẽ tung ra “sản phẩm làm thay đổi cuộc chơi”

30/05/2013 19:24 GMT+7

(TNO) Apple đã không có một năm hoàn hảo nhưng tập đoàn này sẽ tung ra thêm “vài sản phẩm có khả năng làm thay đổi cuộc chơi” và ngụ ý sẽ có máy tính đeo tay, hay còn gọi là đồng hồ thông minh iWatch theo các phỏng đoán, trong số các sản phẩm này, Tổng giám đốc Apple Tim Cook cho hay.

(TNO) Apple đã không có một năm hoàn hảo nhưng tập đoàn sẽ tung ra thêm “vài sản phẩm có khả năng làm thay đổi cuộc chơi” và ngụ ý sẽ có máy tính đeo tay, hay còn gọi là đồng hồ thông minh iWatch theo các phỏng đoán, trong số các sản phẩm này, Tổng giám đốc Apple Tim Cook cho hay.

“Máy tính đeo tay là một phân khúc đã đạt độ chín muồi để khám phá. Nó đủ chín để tất cả chúng ta cùng cảm thấy hứng thú về loại sản phẩm này. Tôi nghĩ sẽ có rất nhiều hãng tham gia vào phân khúc này”, ông Cook phát biểu tại hội nghị All Things Digital hôm 29.5.

Tim Cook: Apple sẽ tung ra “sản phẩm thay đổi cuộc chơi”
CEO Apple Tim Cook tuyên bố tập đoàn sẽ trình làng “một số sản phẩm có khả năng làm thay đổi cuộc chơi” - Ảnh: Reuters 

Cook cũng đã trả lời một cách mập mờ khi được hỏi rằng có phải Apple đang phát triển dòng sản phẩm máy tính đeo tay hay không, chỉ nói là tập đoàn sẽ phát triển khi loại sản phẩm này thực sự hấp dẫn.

Ông có nói thêm rằng mắt kính thông minh Google Glass, một mẫu sản phẩm được kết hợp từ máy tính di động và mắt kính mà có khả năng quay video và truy cập internet, nhiều khả năng sẽ chỉ hấp dẫn đối với người dùng ở một chừng mực nhất định.

“Không có gì có thể thuyết phục một đứa trẻ đeo kính, băng quấn đầu hay đồng hồ khi mà nó chưa từng đeo chúng bao giờ. Mà đến giờ thì tôi cũng chưa thấy nó (Goole Glass)”, CEO Apple nói.

Tim Cook còn cho hay ông có một “tầm nhìn rộng lớn” về tương lai của thị trường TV nhưng không nói rõ tầm nhìn này là gì.

Được biết, Apple trong nhiều năm qua đã thể hiện tham vọng sẽ phát triển thêm trong lĩnh vực TV.

Apple hiện không phản đối các thương vụ mua lại công ty nhưng là với điều kiện công ty được Apple mua lại có thể giúp tập đoàn này phát triển các sản phẩm quan trọng, Cook cho biết.

Ông cũng đưa ra thống kê cho hay Apple đã tiến hành chín thương vụ mua công ty trong năm tài chính 2013, một con số khá cao so với số lượng trung bình khoảng sáu vụ/năm của tập đoàn.

Đề cập đến bản cập nhật sắp tới của iOS, Tim Cook nói rằng tương lai của hệ điều hành di động này sẽ được trình bày rõ ràng tại hội nghị các nhà phát triển ứng dụng do Apple tổ chức vào tháng 6 tới, đồng thời bật mí rằng tập đoàn sẽ mạnh tay đầu tư vào các dịch vụ trực tuyến, chẳng hạn như ứng dụng chỉ đường Maps.

Khi được hỏi có phải Apple đã đánh mất sự hấp dẫn của mình hay không, thì Cook trả lời: “Hoàn toàn không” và sau đó đưa ra các con số thống kê doanh số bán các sản phẩm và số lượng người dùng của Apple.

Tuy nhiên, CEO Apple cũng thừa nhận ông có khó chịu với việc giá cổ phiếu của tập đoàn đột nhiên giảm mạnh.

Sau khi tăng đạt mức kỷ lục 702 USD/cổ phiếu vào tháng 9.2012, giá cổ phiếu đã giảm 44%, khiến giá trị thị trường của tập đoàn giảm hơn 280 tỉ USD.

Tại cuộc nói chuyện của Tim Cook ở Hội Nghị All Things Digital lần này, có một khán giả tham dự đã lên tiếng chỉ trích công ty vì đã không công khai các công nghệ mới hiện đại và so sánh Cook với Gil Amelio, cựu CEO của Apple mà đã gặp nhiều thất bại trong việc lèo lái tập đoàn trong những năm giữa thập niên 1990.

“Chúng tôi đặt trọn niềm tin vào yếu tố bất ngờ. Chúng tôi nghĩ khách hàng yêu thích sự bất ngờ”, Cook phản pháo.

Hội nghị All Things Digital là một sự kiện thường niên được tổ chức tại thị trấn nghỉ mát Rancho Palos Verdes ở bang California (Mỹ), quy tụ lãnh đạo các công ty công nghệ và truyền thông trên khắp nước Mỹ.

Hoàng Uy

>> Đã bán được 13 triệu chiếc Apple TV
>> Apple tăng gấp đôi độ nét cho thế hệ iPhone mới
>> Apple bị điều tra trốn thuế
>> Apple đang tìm người thay Tim Cook?
>> iPhone 5 với dấu ấn Tim Cook
>> Tim Cook đề cao Apple TV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.