Một người Việt Nam phóng hỏa đốt chết bà cụ 82 tuổi ở London

03/06/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Một thanh niên Việt Nam 22 tuổi sẽ phải ra trước tòa vào hôm nay, 3.6, sau khi bị cáo buộc phóng hỏa đốt chết một cụ bà 82 tuổi ở thủ đô London của nước Anh.

(TNO) Một thanh niên Việt Nam 22 tuổi sẽ phải ra trước tòa vào hôm nay, 3.6, sau khi bị cáo buộc phóng hỏa đốt chết một cụ bà 82 tuổi ở phía đông nam thủ đô London của nước Anh.

Tờ London Evening Standard đưa tin nghi can tên Tuan Anh Le, người không có chỗ cư trú cố định, đã bị truy tố tội giết bà Giuseppina Fazzani hôm 29.5.

Người này cũng bị truy tố hai tội danh về việc cố ý phóng hỏa gây nguy hiểm đến tính mạng người khác và hai tội danh về việc phóng hỏa bất chấp tính mạng người khác.

Thanh niên Việt Nam phóng hỏa giết người ở London
Hiện trường vụ phóng hỏa hôm 29.5 - Ảnh: London Evening Standard

Bà Fazzani được cứu ra khỏi một căn hộ bị cháy ở quận Deptford vào ngày 29.5 song được tuyên bố chết tại hiện trường 90 phút sau đó.

Có bốn người khác, gồm hai đàn ông và hai phụ nữ, đã bị bắt vào hôm 1.6 trong cuộc điều tra về vụ hỏa hoạn. Những người này đã được cho tại ngoại đến giữa tháng 7.

Cảnh sát đang cố gắng truy tìm một chiếc Peugeot 406 có biển kiểm soát KP51 GKC trong một phần cuộc điều tra.

Chiếc xe được nhìn thấy đậu tại một trạm xăng vào ngày xảy ra vụ cháy. Cảnh sát London cho thay chiếc xe được những người phóng hỏa sử dụng trong vụ tấn công.

Thanh tra cảnh sát Cliff Lyons thông báo: “Tôi kêu gọi bất kỳ ai thấy chiếc xe này, hoặc biết nó ở đâu, hãy ra trình báo cho chúng tôi. Bằng chứng của chúng tôi gợi ý những người sử dụng chiếc xe này chắc chắn liên quan đến các sự kiện dẫn đến cái chết của một phụ nữ vô tội 82 tuổi. Gia đình Giuseppina Fazzani suy sụp vì những gì xảy ra, họ cần công lý”.

Theo BBC, vụ cháy bắt đầu từ hai căn nhà kế khu căn hộ của bà Fazzani. Một căn là nhà hàng Việt Nam và căn còn lại là một quán cà phê cũ được sửa chữa lại làm nhà ở.

Sơn Duân

>> Người dân tố bị côn đồ phóng hỏa đốt nhà
>> Phóng hỏa đốt nhà, làm 5 người bị thương
>> Bệnh nhân phóng hỏa đốt bệnh viện ở Đài Loan
>> Mỹ truy tố công nhân phóng hỏa tàu ngầm
>> Phóng hỏa đốt mẹ con người tình vì mâu thuẫn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.