Cháy tại ga tàu điện ngầm ở Moscow, hàng ngàn người sơ tán

05/06/2013 13:56 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn hành khách đã phải sơ tán khỏi ga tàu điện ngầm ở thủ đô Moscow của Nga vào hôm nay, 5.6, sau khi một vụ hỏa hoạn khiến khói tràn ngập trong ga.

(TNO) Hàng ngàn hành khách đã phải sơ tán khỏi ga tàu điện ngầm ở thủ đô Moscow của Nga vào hôm nay, 5.6, sau khi một vụ hỏa hoạn khiến khói tràn ngập trong ga.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho hay có 4.500 người được sơ tán trong giờ cao điểm vào buổi sáng sau khi lửa bốc lên tại một đường hầm sát ga Okhotny Ryad nằm gần điện Kremlin.

Cháy ga tàu điện ngầm ở Moscow, hàng ngàn người sơ tán
 Xe cứu hỏa và cảnh sát đổ xô đến hiện trường - Ảnh: Twitter/RT

Kênh truyền hình RT dẫn lời người phát ngôn của Sở Tình trạng khẩn cấp Moscow Viktor Biryukov cho biết có ít nhất 31 người gặp vấn đề y tế và con số này có thể gia tăng. Bốn người trong số đó đã nhập viện.

Theo nguồn tin của RIA Novosti, vụ cháy bắt nguồn từ một dây cáp điện.

Hiện ga tàu đã được đóng cửa. Nỗ lực cứu hỏa đã bắt đầu khi các nguồn điện được cắt, cho phép các lính cứu hỏa đi vào đường hầm.

Một người phát ngôn của Sở Cảnh sát Moscow cho biết khói được phát hiện trong một đoàn tàu chạy đến ga Biblioteka Imeni Lenina.

Vụ cháy đã làm gián đoạn nghiêm trọng giao thông tại Moscow vào giờ cao điểm. Một số ga ở gần đó đã phải đóng cửa và thúc giục các hành khách tìm phương tiện di chuyển thay thế.

Nhà chức trách đã phong tỏa giao thông tại một đường phố gần ga Okhotny Ryad để cho phép xe cứu thương và cứu hỏa tiếp cận ga.

Sơn Duân

>> Máy bay rơi gần Moscow, phi công thiệt mạng
>> Nga phá âm mưu khủng bố Moscow
>> “Trùm mafia Nga” bị bắn chết ở Moscow
>> Cháy ga tàu điện ngầm ở Hàn Quốc, 30 người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.