Hoãn xử vụ ba cựu sĩ quan Công an Tiền Giang "lợi dụng chức vụ"

05/06/2013 12:17 GMT+7

(TNO) Sáng 5.6, TAND tỉnh Tiền Giang đã hoãn xử vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” liên quan đến cựu sĩ quan Công an Tiền Giang.

>> Khởi tố 3 cựu sĩ quan Công an Tiền Giang
>> Sĩ quan công an lừa đảo "chạy" việc

Phiên tòa đã bị hoãn (lần thứ 3) theo kiến nghị của luật sư (LS) Trần Hải Đức (Đoàn LS TP.HCM), người bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo.

Chủ tọa phiên tòa Huỳnh Xuân Long cho biết, sau khi nhận được kiến nghị của LS, HĐXX đã bàn và thống nhất dời phiên tòa đến ngày 20.6.

LS Trần Hải Đức đã kiến nghị tòa cần triệu tập đại diện của Bộ Công an, đại diện của Ban giám đốc Công an Tiền Giang, đại diện của Công ty TNHH Thành Phát để làm rõ một số chứng cứ rất quan trọng.

Mặt khác, theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, tòa đã triệu tập 13 người làm chứng. Trong khi theo LS Đức,  trong hồ sơ vụ án thể hiện có tất cả 63 người có hành vi như nhau với tư cách người làm chứng.

Vì vậy, LS Đức đề nghị tòa triệu tập tất cả 63 người làm chứng theo danh sách để thể hiện “quyền và nghĩa vụ công dân có hành vi liên quan trong vụ án”.

Đặc biệt, theo LS Đức, có một điều tra viên Phòng CSĐT Công an Tiền Giang đã tham gia vụ án với vai trò đắc lực, nhưng lại không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cho rằng vụ án có dấu hiệu bỏ sót người lọt tội, LS Đức đề nghị tòa trả hồ sơ về để điều tra bổ sung.   

                                                                          Hoàng Phương

>> Giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt hơn 4 tỉ đồng
>> Truy tố kẻ mưu sát Giám đốc Công an Khánh Hòa
>> Giả công an để chặn xe vòi tiền
>> Bắt khẩn cấp một phó công an xã chém chết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.