Bê tông nước mặn cho đảo

07/06/2013 03:05 GMT+7

Sản phẩm chính thức được Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thạch Anh giới thiệu chiều 4.6, dùng cát biển, nước biển và san hô kết hợp xi măng, phụ gia để sản xuất. Loại sản phẩm này rất thích hợp cho các công trình dân sinh ở ngoài đảo xa như: hồ nước, đê chắn sóng, nhà tránh bão, trường học, bệnh viện… và những nơi mà điều kiện vận chuyển vật liệu xây dựng khó khăn.

>> Công nghệ bê tông dành cho biển đảo
>> Bê tông nước mặn

Ông Trần Minh Chí, Chủ tịch HĐQT Công ty Thạch Anh, cho biết việc ứng dụng công nghệ sản xuất bê tông nước mặn mở ra một triển vọng to lớn cho ngành sản xuất vật liệu xây dựng. Chúng ta có thể tận dụng các nguồn cát nhiễm mặn rất lớn tại các cửa sông cửa biển để sản xuất vật liệu xây dựng, qua đó góp phần bảo vệ nguồn cát nước ngọt quý hiếm đang cạn kiệt dần.

 Sản phẩm bê tông nước mặn được chuyên gia người Nga đánh giá cao
Sản phẩm bê tông nước mặn được chuyên gia người Nga đánh giá cao
- Ảnh: C.N

Ông Chí cũng cho biết Công ty Thạch Anh đã mời Trường ĐH Tổng hợp kỹ thuật Moscow (LB Nga) - một đơn vị rất nổi tiếng về lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng các sản phẩm bê tông, cử chuyên gia sang giúp đánh giá toàn diện sản phẩm bê tông nước mặn được sản xuất theo công nghệ Thạch Anh, với mong muốn sản phẩm có thể sản xuất đại trà và ứng dụng rộng rãi. GS Vasiliev Yu.E, chuyên gia của ĐH THKT Moscow, bước đầu nhìn nhận: “Đây là sản phẩm rất thú vị, nhất là những chất phụ gia được thêm vào, cho độ bền cũng như khả năng chống chịu ăn mòn cao. Chúng tôi sẽ đưa những sản phẩm này về phòng thí nghiệm phân tích để sớm có kết quả chính xác”.

Chí Nhân

>> Viễn cảnh tạo máy tính từ... bê tông
>> Bê tông tự vá
>> Iran chế “siêu bê tông” chống bom
>> Bê tông hút ô nhiễm
>> Bê tông tự liền vết nứt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.