Phát hiện thêm rò rỉ phóng xạ tại nhà máy Fukushima

06/06/2013 13:50 GMT+7

(TNO) Công ty vận hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi (Nhật Bản) hôm 5.6 thừa nhận đã phát hiện thêm một chỗ rò rỉ phóng xạ mới.

AFP dẫn thông báo của Tokyo Electric Power (TEPCO) cho biết một công nhân của tập đoàn này đã phát hiện nước rỉ ra từ một thùng chứa, vốn từng được dùng để chứa nước nhiễm phóng xạ tại nhà máy Fukushima.

Nước rỉ với vận tốc ba, bốn giây một giọt, TEPCO cho biết, đồng thời cũng nói thêm rằng tập đoàn đã trải các vật liệu hút nước bên dưới chỗ rỉ nước, còn các công nhân thì đang cố ngăn sự rò rỉ.

Sự gia tăng về lượng nước bị nhiễm phóng xạ sau khi được dùng để làm mát lõi của các lò phản ứng hạt nhân bị hư hỏng tại nhà máy Fukushima đang là vấn đề làm đau đầu lãnh đạo tập đoàn TEPCO.

Hiện nhà máy Fukushima đang có đến hàng trăm thùng chứa nước phóng xạ.

Vào hôm 3.6, TEPCO đã đưa ra thông báo rằng tập đoàn đã phát hiện phóng xạ có trong mẫu nước lấy từ mạch nước ngầm tại nhà máy Fukushima và thông báo này hoàn toàn trái ngược với khẳng định trước đây của TEPCO, cho rằng nguồn nước tại khu vực nhà máy Fukushima hoàn toàn vô hại.

Tập đoàn cũng từng định thải nước ngầm vào biển, nhưng sau đó phải ngưng kế hoạch này lại vì vấp phải sự phản đối dữ dội của ngư dân địa phương.

Hoàng Uy

>> Người dân khu vực Fukushima Daiichi có nguy cơ bị ung thư cao
>> Nạn nhân thảm họa Fukushima sẽ kiện chính phủ Nhật
>> Thủy thủ Mỹ kiện công ty Nhật nói dối về phóng xạ Fukushima
>> Thảm họa Fukushima: Phép thử cho ngành robot Nhật Bản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.