Xét xử gia đình “siêu trộm” với "tổng chôm" hơn 10 tỉ đồng

06/06/2013 13:40 GMT+7

(TNO) Sáng 6.6, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” đối với “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân (31 tuổi) cùng vợ là Nguyễn Bạch Dương (35 tuổi, cùng trú tổ 17, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng)...

(TNO) Sáng 6.6, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có đối với “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân (31 tuổi) cùng vợ là Nguyễn Bạch Dương (35 tuổi, cùng trú tổ 17, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) và anh em cột chèo với Tân là Nguyễn Hữu Phước (30 tuổi, trú tổ 25, P.Mân Thái, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).

Theo cáo trạng, từ tháng 3.2008 đến khi bị bắt vào ngày 30.4.2011, Tân cùng Phước thực hiện 45 vụ trộm cắp, trong đó trộm thành công 36 vụ với tổng giá trị tài sản là hơn 10 tỉ 390 triệu đồng, liên quan đến 40 bị hại, trong đó có nhiều quan chức.

Tháng 4.2009, Dương bỏ chồng và hai con nhỏ đến sống chung cùng Tân. Trong vòng 2 năm, Dương biết rõ tài sản và tiền Tân có được là do trộm cắp nhưng vẫn cùng Tân tiêu xài, mua ô tô Toyota Venza và đất đai rồi cho cha mẹ hai bên đứng tên với tổng giá trị hơn 4 tỉ đồng.

Do đó, Viện KSND TP.Đà Nẵng đề nghị truy tố Đặng Ngọc Tân và Nguyễn Hữu Phước ra trước TAND TP.Đà Nẵng xét xử về tội trộm cắp tài sản, truy tố Nguyễn Bạch Dương về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Ngay phần Viện KSND đọc cáo trạng, bị cáo Đặng Ngọc Tân đã lên tiếng phản đối, cho biết đã không nhận cáo trạng trước đó với lý do cáo trạng không đúng sự thật, đồng thời Tân xin phép được ngồi xuống với lý do sức khỏe không đảm bảo.

Sau đó, Nguyễn Hữu Phước được đưa ra xét hỏi đầu tiên, Phước là em của vợ cũ Đặng Ngọc Tân. Phước nhanh chóng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội nêu trong cáo trạng và Phước cũng là bị cáo duy nhất không cần luật sư bào chữa cho mình.

Phước đã thú nhận hoàn toàn nghe theo lời Tân từ đưa đón đến cảnh giới, Phước mua 1 sim điện thoại chỉ sử dụng trong việc gọi điện cảnh báo trong lúc Tân đột nhập mà chủ nhà về giữa chừng. Sau khi trộm xong, Tân đưa bao nhiêu thì Phước nhận chứ cũng không hỏi hay đòi thêm.

 
 Nguyễn Hữu Phước thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội nêu trong cáo trạng - Ảnh: Nguyễn Tú

Tổng cộng, Tân trộm được 10 tỉ 390 triệu đồng nhưng chỉ chia cho Phước 125,6 triệu đồng cùng 3 chai rượu ngoại, tức chỉ khoảng 1% giá trị tài sản trộm được.

Trong đó, có rất nhiều lần Tân trộm được từ vài trăm đến cả tỉ đồng nhưng chỉ cho Phước vài triệu đồng, có lần lại nói không trộm được gì để không chia cho Phước.

Phiên tòa dự kiến xét xử trong 3 ngày, Thanh Niên Online sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Nguyễn Tú

>> Bắt tạm giam vợ một “siêu trộm”
>> Siêu trộm sa lưới

>> Thưởng 100 triệu đồng cho lực lượng phá án vụ siêu trộm

>> Thủ đoạn của băng "siêu trộm" hết sức tinh vi, chuyên nghiệp

>> Bắt nhóm "siêu trộm" ở Đà Nẵng

>> Truy tố cặp bài trùng “siêu trộm công sở”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.