Xả súng ở California, 5 người chết

09/06/2013 03:25 GMT+7

Ngày 8.5, tờ The New York Times (NYT) đưa tin ít nhất 4 nạn nhân thiệt mạng và 5 người bị thương, chưa tính hung thủ bị cảnh sát bắn hạ, trong vụ xả súng tại Trường Santa Monica thuộc thành phố cùng tên, bang California (Mỹ) vào sáng 7.6 (theo giờ địa phương).

* Nữ diễn viên bị nghi gửi thư chứa chất ricin cho ông Obama

Cảnh sát tại gần khu vực xảy ra xả súng
Cảnh sát tại gần khu vực xảy ra xả súng  - Ảnh: NYT 

Vụ việc xảy ra khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đang phát biểu trong một buổi lễ gây quỹ cách hiện trường chỉ 10 phút lái xe. Vào sáng 7.6, cảnh sát địa phương nhận được thông tin có tiếng súng ở một ngôi nhà và đã tìm thấy 2 thi thể khi đến hiện trường. NYT dẫn lời đại diện cảnh sát địa phương cho hay hung thủ, ở độ tuổi từ 25 - 35 và chưa xác định được danh tính, sau khi sát hại 2 nạn nhân trên đã mang theo 1 khẩu súng trường khống chế 1 phụ nữ đang lái xe. Tiếp đó, y bắt người phụ nữ lái xe rồi điên cuồng xả súng, bắn thêm nhiều người. Cuối cùng y đấu súng với cảnh sát và bị bắn hạ.

 
Shannon Richardson - Ảnh: Newsday.com

* Ngày 8.6, AP đưa tin nữ diễn viên Mỹ Shannon Richardson (35 tuổi) đã bị cơ quan điều tra liên bang bắt giữ vào ngày 7.6 vì bị tình nghi gửi thư có chứa chất độc ricin đến Tổng thống Obama và Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg. Trước đó, cô từng trình báo với cảnh sát rằng chồng mình là thủ phạm đã gửi các bức thư độc đến hai ông Obama và Bloomberg. Tuy nhiên, sau khi điều tra, nhà chức trách lại phát hiện rằng Shannon Richardson, đang mang bầu, mới chính là thủ phạm. AP dẫn lời đại diện cơ quan công tố cho hay Shannon Richardson có thể phải đối mặt với mức án lên đến 10 năm tù giam.

 

Hoàng Đình

>> Xả súng gần nơi Tổng thống Mỹ phát biểu, 5 người chết
>> Xả súng trong lễ diễu hành ở Mỹ
>> Xả súng vào đoàn diễu hành Ngày của Mẹ ở Mỹ, 17 người bị thương
>> Xả súng bên ngoài văn phòng Thủ tướng Ý, hai cảnh sát bị thương
>> Xả súng ở Pháp, ba người chết
>> Lại xả súng ở Mỹ, 2 trẻ em, 3 người lớn chết thảm
>> Xả súng ở Nga, 6 người chết
>> Hơn 20 trường học ở Hà Lan đóng cửa vì bị đe dọa xả súng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.