Hạ nhiệt quá tải ở bệnh viện công

10/06/2013 14:29 GMT+7

(TNO) Các điểm nóng quá tải ở bệnh viện đầu ngành đang có xu hướng hạ nhiệt sau khi có thêm nhiều giường bệnh đi vào hoạt động.

(TNO) Các điểm nóng quá tải ở bệnh viện đầu ngành đang có xu hướng hạ nhiệt sau khi có thêm nhiều giường bệnh đi vào hoạt động.

Bệnh viện (BV) K T.Ư cơ sở 3 tại Tân Triều (Q.Hà Đông, Hà Nội) đã hoạt động gần nửa năm qua với 300 giường bệnh cùng các phòng mổ, hệ thống máy xét nghiệm và các thiết bị chẩn đoán hình ảnh: siêu âm, chụp X-Quang, cộng hưởng từ MRI; chụp CT 64 lát cắt hiện đại.


Bệnh nhân tại Bệnh viện K T.Ư Tân Triều không còn phải nằm ghép

“Cơ sở điều trị mới ngay từ đầu phải được nề nếp tốt, chất lượng điều trị đảm bảo, giảm thấp nhất các phiền hà về thủ tục và nâng cao tinh thần phục vụ”, tiến sĩ (TS) Bùi Diệu, Giám đốc BV K T.Ư, bày tỏ.

Theo điều dưỡng trưởng của Khoa Ngoại tổng hợp Nguyễn Phong Lan: “Hằng tháng toàn viện có cuộc họp hội đồng người bệnh, còn tại các khoa, việc này được tổ chức hằng tuần. Nội dung các cuộc họp gồm hướng dẫn chăm sóc bệnh nhân trước và sau mổ, về chế độ ăn, giải đáp các thắc mắc từ bệnh nhân và người nhà...”.

Theo phản ánh của người nhà một bệnh nhân điều trị ung thư dạ dày: “Cơ sở mới thoáng đãng và bệnh nhân được… nằm riêng, không có cảnh chen chúc ngột ngạt như vẫn thấy tại BV K nhiều năm qua”.

TS Bùi Diệu cho biết: Hiện tại, BV K cơ sở 1 (tại phố Quán Sứ, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) còn một số khoa quá tải vì các bệnh nhân cần xạ trị vẫn phải điều trị tại đây. Trong vòng một tháng tới, thiết bị xạ trị sẽ được lắp đặt tại cơ sở Tân Triều và cũng sẽ tiếp tục đưa thêm 200 giường bệnh vào hoạt động. Khi đó sẽ thêm lượng bệnh nhân về cơ sở mới, tiếp tục giảm tình trạng nằm ghép tại cơ sở Quán Sứ. Hiện tại, tại đây tình trạng quá tải đã giảm được 25% so với trước thời điểm cơ sở Tân Triều đi vào hoạt động.

Bệnh nhân được hướng dẫn chu đáo khi đến khám tại BV Nội tiết T.Ư Tứ Hiệp
Bệnh nhân được hướng dẫn chu đáo khi đến khám tại Bệnh viện Nội tiết T.Ư Tứ Hiệp

Còn tại BV Nội tiết T.Ư cơ sở mới (xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) có quy mô 400 giường bệnh và tổng mức đầu tư dự kiến trên 362 tỉ đồng, đã hoàn thành được giai đoạn một. Các chuyên khoa sâu: Đái tháo đường; tim mạch và rối loạn chuyển hóa; thận và tiết niệu; điều trị kỹ thuật cao; chăm sóc bàn chân được thành lập để nâng cao chất lượng chẩn đoán điều trị.

Khoa Khám bệnh tại đây đã bố trí nhân lực và bàn khám phù hợp với lượng bệnh nhân, duy trì mỗi bác sĩ khám trung bình 30-40 bệnh nhân/ngày, đảm bảo có thời gian tư vấn, hướng dẫn cặn kẽ cho bệnh nhân.

Bệnh nhân nội trú được cung cấp các suất ăn theo bệnh lý với mức giá từ 15.000 đồng/suất, không còn nằm ghép. Thời gian xếp hàng chờ khám đã giảm rõ rệt, không phải chen lấn trong khu khám bệnh chật hẹp như nhiều năm qua.

Liên Châu
(Ảnh: Ngọc Thắng)

>> Bệnh viện miền núi bắc Quảng Nam quá tải
>> Thủ tướng yêu cầu nâng cao y đức, giảm quá tải bệnh viện
>> Quá tải, gầm giường thành... giường bệnh
>> Cử tri bức xúc quá tải bệnh viện, giá thuốc tăng
>> Sau 2015, bệnh viện mới hết quá tải
>> 5 giải pháp chống quá tải bệnh viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.