Hàng chục phụ nữ Canada chết vì thuốc ngừa thai?

12/06/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Cơ quan y tế Canada tố cáo đã có ít nhất 23 phụ nữ nước này tử vong và hàng trăm người khác đang đối mặt với nguy cơ sức khỏe bị ảnh hưởng vì đã dùng hai hiệu thuốc ngừa thai thông dụng trên thế giới.

(TNO) Cơ quan y tế Canada tố cáo đã có ít nhất 23 phụ nữ nước này tử vong và hàng trăm người khác đang đối mặt với nguy cơ sức khỏe bị ảnh hưởng vì đã dùng hai hiệu thuốc ngừa thai thông dụng trên thế giới.

Hai loại thuốc ngừa thai Yaz và Yasmin bị nghi là nguyên nhân gây ra cái chết của những phụ nữ nói trên do tác dụng nguy hiểm của thuốc, AFP ngày 12.6 dẫn báo cáo của cơ quan y tế Canada cho biết.

Tập đoàn dược phẩm khổng lồ Bayer (Đức), cũng là nhà sản xuất hai loại dược phẩm trên, hiện đang bị người dùng tại Canada, Mỹ và một số nước khác khởi kiện.

Họ cho rằng hai loại thuốc ngừa thai thế hệ mới này có chứa một loại hóc môn tổng hợp với tên gọi là drospirenone, gây tổn hại cho sức khỏe.

Khoảng 600 phụ nữ thường xuyên dùng thuốc Yaz hoặc Yasmin tại Canada được cho là đã bị các tác dụng phụ gây hại đến sức khỏe, theo AFP.

Bayer được cho là đã phải trả hơn một tỉ USD để dàn xếp những vụ kiện tụng tại Mỹ.

Hoàng Uy

>> Thị trưởng Canada bác bỏ video tố ông hút cocaine
>> Cố vấn thủ tướng Canada từ chức sau vụ "tặng quà
>> Canada “hứng” thuốc kích dục Trung Quốc
>> Canada: Nổ súng ở trung tâm chăm sóc sức khỏe, 2 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.