Người lớn tuổi dùng máy tính bảng nhiều hơn

13/06/2013 03:15 GMT+7

Theo một khảo sát mới đây của Pew Internet và American Life Project thì cứ 3 người Mỹ trưởng thành thì có một người dùng máy tính bảng. Các loại máy tính bảng phổ biến được dùng gồm iPad, Samsung Galaxy Tab, Google Nexus và Kindle Fire. Con số thống kê cho thấy có đến 34% người trưởng thành ở Mỹ sở hữu máy tính bảng, tăng gần gấp đôi so với năm ngoái là 18%.

Theo một khảo sát mới đây của Pew Internet và American Life Project thì cứ 3 người Mỹ trưởng thành thì có một người dùng máy tính bảng. Các loại máy tính bảng phổ biến được dùng gồm iPad, Samsung Galaxy Tab, Google Nexus và Kindle Fire. Con số thống kê cho thấy có đến 34% người trưởng thành ở Mỹ sở hữu máy tính bảng, tăng gần gấp đôi so với năm ngoái là 18%.

Khi Pew Internet bắt đầu theo dõi việc sở hữu máy tính bảng vào tháng 5.2010 thì chỉ có 3% người lớn cho biết họ có một máy tính bảng. Báo cáo cũng cho thấy có sự khác biệt trong việc sử dụng máy tính bảng giữa nam và nữ hoặc các sắc dân cụ thể. Sự khác biệt cũng rất lớn giữa các độ tuổi, trình độ giáo dục và khả năng kinh tế.

 Người lớn tuổi dùng máy tính bảng nhiều hơn

Trong các hộ gia đình có thu nhập trên 75.000 USD/năm thì có 56% số người được hỏi sở hữu máy tính bảng. Những sinh viên tốt nghiệp đại học thì tỷ lệ này là 49% trong khi đó những người chưa tốt nghiệp trung học là 17%. Về độ tuổi thì người Mỹ từ 35-44 sử dụng máy tính bảng nhiều nhất với hơn 49%. Con số thống kê cũng làm người ta khá ngạc nhiên là độ tuổi 45-54 sử dụng máy tính bảng nhiều hơn độ tuổi 18-24.

Hãng tin UPI dẫn lời Kathryn Zickuhr cho biết khi so sánh với việc dùng điện thoại thông minh thì có độ tương quan rất mạnh về độ tuổi. Hầu hết người trẻ tuổi sử dụng chiếc điện thoại thông minh riêng, bất kể mức thu nhập. Nhưng, với máy tính bảng thì độ tuổi 30-40 sử dụng loại thiết bị này nhiều hơn hết.

Tạ Xuân Quan

>> Sắp có máy tính bảng chạy nền tảng Firefox OS
>> Đã có máy tính bảng “dưới 10 inch” chạy Windows 8
>> Toshiba ra mắt máy tính bảng chạy Windows 8
>> Sôi động thị trường máy tính bảng 8 inch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.