Tăng cường công tác phòng chống bệnh cúm A

12/06/2013 03:00 GMT+7

(TNO) Chiều 11.6, TS-BS Trần Phủ Mạnh Siêu, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, cho biết Trung tâm chỉ đạo các đơn vị y tế dự phòng quận huyện trên địa bàn TP tăng cường công tác giám sát, phòng chống bệnh cúm A.

Trong thời gian qua, tại TP.HCM có 3 trường hợp tử vong cho kết quả xét nghiệm dương tính cúm A/H1N1 (1 nữ, 2 nam, cả 3 đều là người lớn, ngụ Q.3, Q.9, và Q.11). Ngoài ra còn có một bệnh nhân khác (61 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) cũng dương tính cúm A/H1N1 và tử vong trong lúc điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, theo TS-BS Trần Phủ Mạnh Siêu, hiện nay cúm A/H1N1 được xếp vào cúm mùa, nó không đáng lo ngại như cúm A/H5N1.

Cùng ngày, bác sĩ Trần Thanh Thảo, Phó giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, cho biết từ ngày 31.5 đến 10.6 đã phát hiện 3 trường hợp dương tính với virus cúm A/H1N1 và 2 trường hợp còn đang theo dõi, cả 5 trường hợp đều là nhân viên của Sở Tư pháp Tiền Giang. Được biết, cả 3 ca dương tính với virus cúm A/H1N1 trước đó đều có triệu chứng sốt, ho khan, đau ngực, nhức đầu..., đã đến điều trị tại các phòng mạch tư ở địa phương nhưng không thuyên giảm nên nhập viện. Bệnh viện đã lấy mẫu dịch cổ họng gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm, xác định bệnh và tiến hành điều trị.

Thanh Tùng - Phương Hà

>> Phát hiện ổ cúm A/H1N1 tại Sở Tư pháp Tiền Giang
>> Thêm bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 tử vong
>> Hội nghị giao ban công tác Đoàn cụm sông Tiền
>> Một sản phụ tử vong do nhiễm cúm A/H1N1
>> Một người tử vong do cúm A/H1N1
>> Thêm một cụ ông nhiễm cúm A/H1N1 tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.