750 tù nhân Philippines đóng phim

14/06/2013 15:13 GMT+7

(TNO) Bắt đầu nổi tiếng từ clip nhảy tập thể ca khúc Thriller của Michael Jackson đăng trên Youtube, những tù nhân tại Cebu, Philippines đã tạo cảm hứng cho một bộ phim điện ảnh ra đời, kể về cuộc sống của chính họ.

(TNO) Bắt đầu nổi tiếng từ clip nhảy tập thể ca khúc Thriller của Michael Jackson đăng trên Youtube, những tù nhân tại Cebu, Philippines đã tạo cảm hứng cho một bộ phim điện ảnh ra đời, kể về cuộc sống của chính họ.

Theo Reuters ngày 13.6, bộ phim dài 98 phút Dance of the Steel Bars (tạm dịch: Điệu nhảy của những thanh thép) được quay tại nhà giam và trung tâm cải tạo tỉnh Cebu, Philippines.

Phim có sự tham gia của 750 người tù tại đây, tạo bối cảnh cho câu chuyện về tình bạn giữa một người Mỹ bị kết án oan và người bạn tù có tài năng nhảy múa.

Cesar Apolinario, một phóng viên truyền hình và đồng đạo diễn của bộ phim cho biết: “Bộ phim này nói về sự cứu rỗi, về tình huynh đệ. Những tù nhân ở Cebu không chỉ là những vũ công xuất sắc mà còn là những diễn viên tuyệt vời”.

Chuyện phim xoay quanh những cải cách thực tế của nhà tù Cebu. Từ năm 2007, một cố vấn an ninh đã triển khai việc tập nhảy hằng ngày cho các tù nhân, như một cách huấn luyện tính kỷ luật và gắn kết những người bạn tù.

Dance of the Steel Bars đã được chiếu tại nhà tù Cebu vào ngày 7.6.

“Tôi quả thật rất vui khi được xem bộ phim. Gia đình tôi cũng sẽ mừng lắm khi xem nó”, Macario Sambarihan, một tù nhân, bày tỏ.

Phim có nhịp độ nhanh, miêu tả cuộc chiến giữa các băng đảng trong các nhà tù đông đúc tại Phillippines. Đan xen với các tình tiết hành động là cảnh các tù nhân nhảy múa hằng ngày trong sân nhà tù với đồng phục màu cam, vốn quen thuộc với những người từng xem đoạn phim gốc trên Youtube.

Cindera Che, người thiết kế 4 trường đoạn vũ đạo cho phim nói: “Chúng tôi không cố gắng làm cho các động tác đơn giản đi. Chúng tôi muốn họ cố gắng để đạt được cấp độ như chúng tôi. Và họ đã làm được”.

Các nhà sản xuất phim đã đánh cược thành công về mặt thương mại của phim dựa trên sự thu hút của đoạn phim trên Youtube vào năm 2008.

Nhà sản xuất phim Stu Higton cho biết đoạn phim quay các tù nhân nhảy theo ca khúc Thriller đã có đến 40 triệu lượt xem.

Dance of the Steel Bars vừa ra mắt tại Philippines hôm 12.6, sau đó sẽ được phát hành tại châu Á, vùng Trung Đông và Mỹ.

Phong Linh

>> Con gái Michael Jackson vẫn đóng phim sau vụ tự tử bất thành
>> Lan Phương sang Nhật đóng phim
>> Lan Ngọc kể chuyện đóng phim Hàn
>> Nicki Minaj lần đầu đóng phim
>> Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân lần đầu đóng phim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.