Phát hiện đoạn phim phản ánh tiêu cực: Lãnh đạo, thanh tra hội đồng thi chịu trách nhiệm liên đới

14/06/2013 03:35 GMT+7

Ngày 13.6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã quyết định các hình thức xử lý kỷ luật đối với các cán bộ, giáo viên vi phạm.

Lãnh đạo Sở nhận định: Các sai phạm mang tính tự phát, không có tổ chức và xảy ra ở một phòng thi. Trách nhiệm trực tiếp thuộc về các giám thị coi thi. Lãnh đạo, thanh tra tại hội đồng coi thi chịu trách nhiệm liên đới.

Các hình thức kỷ luật cụ thể như sau: Bà Cao Thị Kim Thu (Phó hiệu trưởng Trường THPT Phú Xuyên A) - Chủ tịch hội đồng coi thi chịu hình thức kỷ luật khiển trách. Lý do vì thiếu bao quát, chưa kiểm tra đầy đủ toàn hội đồng trong việc thực hiện quy chế thi, để xảy ra tình trạng thí sinh mất trật tự, trao đổi bài. Các phó chủ tịch và thư ký chịu hình thức kỷ luật phê bình, rút kinh nghiệm sâu sắc do chưa chuẩn bị chu đáo các điều kiện bảo đảm an toàn tổ chức kỳ thi.

Cảnh cáo đối với 4 giám thị trong phòng thi số 35 của môn toán và ngoại ngữ, gồm các ông/bà: Hà Viết Sử, Kiều Thị Kim Thoa (THPT Chúc Động), Chu Thị Hường, Vũ Thành Đức (chuyên Nguyễn Huệ). Khiển trách đối với 2 giám thị ngoài phòng thi số 35 của môn toán và ngoại ngữ, gồm các bà: Nguyễn Thị Nhung (chuyên Nguyễn Huệ), Nguyễn Thị Hiền (Trung tâm giáo dục thường xuyên Thạch Thất).

Ngoài ra, sở cũng đề nghị hình thức kỷ luật khiển trách đối với 2  giám thị có trong đoạn phim do bỏ vị trí được phân công, gồm ông Đinh Hữu Lâm và bà Tạ Thị Thu Hương (chuyên Nguyễn Huệ). Khiển trách đối với cán bộ thanh tra Nguyễn Ngọc Quỳnh (Chương Mỹ A) - phụ trách khu vực phòng thi số 35, do thiếu kiên quyết khi làm nhiệm vụ.

Phê bình, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với tổ trưởng thanh tra là bà Vương Thị Bích Hòa (Ứng Hòa), ông Nguyễn Hồng Long (Vân Tảo) và bà Đinh Thị Thu (Mỹ Đức A).

Kết luận của sở không nhắc tới những thí sinh có hành vi vi phạm quy chế thi. Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết: “Dù không xử lý thí sinh vi phạm nhưng nếu có hiện tượng gì bất thường, ví dụ như bài giống nhau hoàn toàn hoặc bài làm có dấu hiệu bất thường thì chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý”.

Tuệ Nguyễn - L.Đ.Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.