Đánh bom đẫm máu xe buýt chở nữ sinh, 25 người chết

16/06/2013 08:45 GMT+7

(TNO) Vụ đánh bom xe buýt chở các nữ sinh hôm 15.6 tại vùng tây nam Pakistan khiến 14 người thiệt mạng tại chỗ. Những kẻ đánh bom sau đó tiếp tục tấn công vào một bệnh viện, truy sát thêm 11 nạn nhân bị thương đang được điều trị tại đây.

AFP cho biết một nhóm phiến quân đánh bom xe buýt nói trên tại thành phố Quetta (Pakistan), sát hại 14 nữ sinh. Khoảng 90 phút sau đó, một vụ nổ khác tại khu cấp cứu thuộc bệnh viện Bolan, nơi những người bị thương trong vụ đánh bom xe buýt được đưa đến cấp cứu, khiến thêm 11 người tử vong.

Ít nhất đã có 25 người tử vong trong vụ việc này.


Lính cứu hỏa đang cố dập tắt ngọn lửa trên chiếc xe buýt chở nữ sinh bị đánh bom

Được biết, các tay súng của quân phiến loạn đã đột kích vào tận bệnh viện để truy sát những người sống sót sau vụ đánh bom xe buýt.

Lực lượng an ninh đã đấu súng với các phiến quân trong vài giờ đồng hồ trước khi giải thoát được 35 con tin mà các tay súng bắt giữ tại bệnh viện, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pakistan Chaudhry Nisar cho hay.

Được biết, thành phố Quetta là nơi từng diễn ra hai vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào người Hồi giáo dòng Shiite tại Pakistan trong năm 2013.

Nạn nhân của hai vụ đánh bom kể trên là sinh viên của một trường đại học dành cho nữ nổi tiếng trong cộng đồng người Hồi giáo Shiite tại Pakistan.


Lực lượng an ninh Pakistan đang cố tiếp cận bệnh viện, nơi các tay súng phiến loạn bắt giữ con tin

Ông Nisar xác nhận vụ đánh bom xe buýt làm thiệt mạng 14 người và 19 người khác bị thương.

“Khi người bị thương được đưa đến bệnh viện thì các phần tử khủng bố đã đột nhập vào trong. Chúng bắn vào lực lượng an ninh và cảnh sát đang chạy đến ứng cứu. Một trong số những tên khủng bố đã đánh bom tự sát”, quan chức Pakistan này cho hay.

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm hai vụ tấn công kể trên, nhưng Quetta từ trước đến nay vẫn được xem là tâm điểm của các vụ xung đột giữa người Hồi giáo Sunni và nhóm thiểu số Hồi giáo Shiite, vốn chỉ chiếm 20% trong tổng số 180 triệu dân tại Pakistan.

Hoàng Uy
Ảnh: AFP

>> Máy bay Ấn Độ xâm nhập không phận Pakistan
>> Tân thủ tướng Pakistan than phiền Mỹ xâm phạm lãnh thổ
>> Nổ bình ga trên xe buýt ở Pakistan, 17 học sinh thiệt mạng
>> Đánh bom đẫm máu trong ngày bầu cử ở Pakistan, 11 người chết
>> Tấn công đẫm máu nhà máy điện ở Pakistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.