Mại dâm Đồ Sơn “có tính ổn định”

16/06/2013 03:30 GMT+7

“Mại dâm ở Đồ Sơn hiện tại không tăng nhưng cũng không giảm. Tuy nhiên hoạt động mại dâm Đồ Sơn có tính ổn định, không có tình trạng chèo kéo khách thô thiển", một quan chức có trách nhiệm của TP.Hải Phòng đã nói như vậy.

Mại dâm ở Đồ Sơn hiện tại không tăng nhưng cũng không giảm. Tuy nhiên hoạt động mại dâm Đồ Sơn có tính ổn định, không có tình trạng chèo kéo khách thô thiển", một quan chức có trách nhiệm của TP.Hải Phòng đã nói như vậy.

Nhà nghỉ, khách sạn ở Đồ Sơn
 Nhà nghỉ, khách sạn ở Đồ Sơn - Ảnh: Hải Đăng

Tại buổi tọa đàm về công tác phòng chống mại dâm và cai nghiện phục hồi ngày 13.6, ông Phạm Ngọc Dũng, Phó trưởng phòng Chính sách phòng chống mại dâm, Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐ-TB-XH) phát biểu, Cục đã nhiều lần chỉ đạo kiểm tra, đánh giá về tệ nạn mại dâm tại Đồ Sơn (Hải Phòng) và Quất Lâm (Nam Định) nhưng kết quả báo cáo của các địa phương đều khẳng định là không phát hiện có mại dâm tại hai địa điểm này.

“Đếm sơ không dưới vài trăm cháu”

Phát ngôn của ông Dũng ngay lập tức gây xôn xao ở Quất Lâm - nơi được mệnh danh là “thiên đường sung sướng”. Bà L.T.N, chủ một nhà nghỉ ở đây bật cười: “Bây giờ có đếm sơ cũng không dưới vài trăm cháu đến phục vụ khách ở bãi biển này. Ngày mưa, ngày vắng khách các cháu ngồi la liệt ở cửa các ki ốt chờ điện thoại của các nhà nghỉ gọi. Thấy đàn ông đi qua là xô ra vít xe, kéo áo mời chào”.

 

Ở đây thì lộ liễu quá, gây phản cảm với việc lựa chọn gái mại dâm như chọn rau, mặc cả mua dâm công khai giữa đường, gái mại dâm cãi nhau vì tranh khách, cãi nhau với khách vì giá cả...

Ông Phạm Văn Hải, một khách du lịch ở Quất Lâm (Nam Định)

Chị Trần Thị Lan, một chủ cửa hàng ăn uống ở bãi biển cho biết: “Hỏi đứa trẻ con ở đây cũng biết giá một ca tiếp khách (1 giờ/ca) là 150.000 đồng”. Còn ông Phạm Văn Hải, một khách du lịch đến đây thì bức xúc: “Ở đây thì lộ liễu quá, gây phản cảm với việc lựa chọn gái mại dâm như chọn rau, mặc cả mua dâm công khai giữa đường, gái mại dâm cãi nhau vì tranh khách, cãi nhau với khách vì giá cả...”.

Tại Đồ Sơn, gái mại dâm tập trung chủ yếu ở khu vực phía sau nhà nghỉ của Bộ Xây dựng (khu 2), Bến Nghiêng, Dốc 79, khu vực cạnh nhà nghỉ của Đoàn 295. Giá cả trung bình 250.000 đồng một lượt đi khách “tàu nhanh”. Khách chỉ cần vào nhà nghỉ đưa ra yêu cầu, chủ nhà nghỉ sẽ điện thoại gọi gái đến. Hoạt động của gái mại dâm cũng khá cố định, 10 giờ sáng ngủ dậy ăn sáng, trang điểm, 1 giờ chiều bắt đầu tiếp khách và kéo dài đến 3 giờ sáng khách mới vãn. Khách đến cao điểm vào cuối tuần.

Khách nước ngoài cũng biết

Trước phát ngôn của lãnh đạo Phòng Chính sách phòng chống mại dâm, ông Bùi Bách Phái, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.Hải Phòng, khẳng định: “Không thể nói là không, nạn mại dâm là rất phức tạp, tôi chưa bao giờ nói là không có mại dâm ở Đồ Sơn. Vấn đề là mình quản lý như thế nào để giảm thiểu mà thôi”.

Ông Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Nam Định, cũng bức xúc: “Sở này không hề báo cáo với Cục như vậy. Càng không có khẳng định tại Quất Lâm không phát hiện ra mại dâm. Ông Dũng phát ngôn như vậy là không chính xác”.

Ông Lê Đức Hiền, Phó cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐ-TB-XH), nhìn nhận: “Tình trạng mại dâm ở Quất Lâm mới xuất hiện, nhưng Đồ Sơn đã từ lâu. Báo chí đã phản ánh nhiều. Đến khách du lịch nước ngoài còn biết. Trong chỉ đạo của Bộ, Cục đã có chỉ đạo triệt phá, loại bỏ hoạt động mại dâm. Trong các chỉ thị của Chính phủ cũng đều có”.

Ông Hiền cho rằng sự tồn tại mại dâm ở Đồ Sơn có nhiều lý do. “Có thể chính quyền địa phương chưa thực sự quan tâm đến công tác phòng chống mại dâm ở đây. Thứ hai, có thể là chính quyền bất lực. Ở khía cạnh nào đấy làm ngơ”, ông Hiền nói. Theo ông, muốn dẹp mại dâm sẽ dẹp được. “Những vấn đề to lớn, thù trong giặc ngoài chúng ta còn làm được, huống chi là mại dâm. Nhưng muốn làm được phải thống nhất về quan điểm, trên cơ sở chấp hành nghiêm túc chủ trương của Đảng và Nhà nước. Chính quyền phải ra tay mạnh mẽ, tổng hợp các biện pháp, cương quyết không sợ động chạm”, ông Hiền phân tích.

Đông Bắc - Hải Bình -Hoàng Long

>> Mại dâm ở vùng quê
>> Phá “động” mại dâm
>> Mại dâm núp bóng cơ sở mát xa
>> Vợ chồng môi giới mại dâm lãnh án
>> Mại dâm nơi công cộng gia tăng
>> Bảo vệ phòng trà môi giới mại dâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.