WhatsApp sắp bị "cấm cửa" tại Ả Rập Xê Út

17/06/2013 06:51 GMT+7

(TNO) Không lâu sau động thái chặn hoạt động dịch vụ Viber, Ủy ban Công nghệ Thông tin và Truyền thông của Ả Rập Xê Út (CITC) vừa đưa ra thông báo sẽ tiếp tục chặn WhatsApp nếu hãng không tuân theo yêu cầu của nhà quản lý.

(TNO) Không lâu sau động thái chặn hoạt động dịch vụ Viber, Ủy ban Công nghệ Thông tin và Truyền thông của Ả Rập Xê Út (CITC) vừa đưa ra thông báo sẽ tiếp tục chặn WhatsApp nếu hãng không tuân theo yêu cầu của nhà quản lý.

Theo CNet ngày 17.6, Abdullah Al-Darrab, người đứng đầu CITC cho biết, hiện Ủy ban đã liên lạc với đại diện của WhatsApp để đưa ra các yêu cầu quản lý của Ả Rập Xê Út.

Cụ thể, tương tự như Viber, phía CITC muốn những dịch vụ nhắn tin, gọi điện và gửi dữ liệu miễn phí qua internet phải thiết lập máy chủ ở địa phương để quản lý hoạt động của người dùng.

Ngoài WhatsApp, giới thạo tin cho biết CITC cũng sẽ có một động thái tương tự với dịch vụ thoại VoIP rất nổi tiếng là Skype.

Được biết, vào hôm 5.6, Ả Rập Xê Út đã chính thức chặn người dùng truy cập Viber trên bất kỳ thiết bị nào. Lý do CITC đưa ra là Viber không hợp tác cho dù CITC đã đưa ra một giới hạn về thời gian.

Thành Luân

>> Ả Rập Saudi chặn Facebook
>> Whatsapp có 27 tỉ tin nhắn được xử lý mỗi ngày
>> WhatsApp bác tin "bán mình" cho Google
>> WhatsApp cập bến BlackBerry 10
>> Facebook nhắm đến WhatsApp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.