Bác sĩ lái "xe điên" gây tai nạn liên hoàn lãnh 7 năm tù

19/06/2013 15:20 GMT+7

(TNO) Sau khi hoãn xử, trả hồ sơ để điều tra làm rõ nguyên nhân lỗi kỹ thuật gây tai nạn liên hoàn, ngày 19.6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Anh Huy (43 tuổi, nguyên bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM) 7 năm tù về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

(TNO) Sau khi hoãn xử, trả hồ sơ để điều tra làm rõ nguyên nhân lỗi kỹ thuật gây tai nạn liên hoàn, ngày 19.6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Anh Huy (43 tuổi, nguyên bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM) 7 năm tù về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Bị cáo Huy sau phiên tòa
Bị cáo Huy sau phiên tòa

Tại phiên tòa, Trần Anh Huy cho rằng khi va chạm (với một ô tô khác trước khi tông liên hoàn 13 xe gắn máy - PV) túi khí đã bung ra, nhưng không hiểu sao xe không dừng lại trong khi nguyên tắc túi khí bung, động cơ sẽ ngắt.

“Túi khí bung, xe còn tiếp tục chạy khoảng 300 m. Lúc đó, bị cáo hoang mang, có thể đạp nhầm chân ga. Bị cáo không hiểu sao bị cáo không kiểm soát được xe”, Huy khai.

Trả lời tại phiên tòa, đại diện hãng xe Toyota cho rằng túi khí chỉ bung khi xe chạy với tốc độ 20 - 50 km/giờ, va chạm trực diện vào vật cứng, chứ quẹt bên hông thì túi khí không thể bung được.

Khi túi khí bung, động cơ sẽ ngắt, xe vẫn chạy theo quán tính nhưng không thể khẳng định sẽ chạy được trong bao lâu và bao xa, theo đại diện của Toyota.

Trong lời nói sau cùng, Huy xin lỗi đại diện gia đình các bị hại và xin HĐXX khoan hồng cho mình mức hình phạt nhẹ để sớm trở về "tiếp tục hành nghề bác sĩ cứu người".

Sau khi nghe các bên tranh luận, HĐXX đã tuyên Huy 7 năm tù và buộc Huy bồi thường cho 2 bị hại (1 người trên 162 triệu đồng, 1 người khác trên 26 triệu đồng).

Còn 1 bị hại khác yêu cầu Huy bồi thường 183 triệu đồng, HĐXX cho rằng yêu cầu này không có cơ sở và tách ra, dành cho nạn nhân quyền khởi kiện dân sự. Các bị hại còn lại đã thỏa thuận bồi thường xong, không có yêu cầu gì khác nên tòa không xét.

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ 10 ngày 7.10.2011, trên đường đi làm về, Trần Anh Huy điều khiển ô tô 5 chỗ mang BKS 52P-8312 lưu thông trên đường Lý Thái Tổ (hướng từ đường 3 tháng 2 về vòng xoay Ngã bảy).

Khi đến trước số nhà 325 Lý Thái Tổ (P.9, Q.10), do không làm chủ được tốc độ, xử lý kém, bị cáo Huy đã để xe va chạm vào bên hông phải của ô tô 5 chỗ do ông Nguyễn Văn Phước điều khiển đang lưu thông cùng chiều phía trước rồi va chạm tiếp vào hông phải một ô tô khác.

Sau đó, chiếc xe do bị cáo Huy điều khiển vẫn tiếp tục lao lên phía trước, đến ngã tư Lý Thái Tổ - Sư Vạn Hạnh thì đụng tiếp vào 13 xe gắn máy đang lưu thông và đang dừng đèn đỏ trên đường Lý Thái Tổ.

Hậu quả vụ tai nạn: hai nạn nhân đi xe gắn máy là Nguyễn Thị Lệ Quyên và Nguyễn Thị Liên Châu tử vong, 7 người khác bị thương nặng với tổng thương tích từ 6-51% (tổng thương tích 148%), thiệt hại về tài sản gần 100 triệu đồng.

Cú va chạm nặng còn làm xe gắn máy mang BKS 51P8-0183 của nạn nhân Nguyễn Thị Liên Châu cháy rụi ngay trên đường.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Ô tô gây tai nạn liên hoàn, 2 người bị thương nặng
>> Video: Tài xế cố thủ trong xe sau khi gây tai nạn liên hoàn
>> Tai nạn liên hoàn, ô tô 7 chỗ bị tông văng 10m
>> Tai nạn liên hoàn, 1 người chết, 2 người bị thương
>> Ô tô gây tai nạn liên hoàn
>> Tai nạn liên hoàn, 1 người chết, 15 người bị thương
>> Xe ô tô gây tai nạn liên hoàn, 4 người bị thương nặng
>> Bắt giam bác sĩ lái xe gây tai nạn liên hoàn
>> Cầu Sài Gòn kẹt cứng vì tai nạn liên hoàn
>> Xe của Sở Tài chính Tiền Giang gây tai nạn liên hoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.