Từ thế chấp xe đến án mạng

19/06/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Ngày 19.6, TAND TP.HCM tuyên phạt Lê Đăng Đệ (29 tuổi, ngụ Q.12) 13 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, đầu tháng 11.2011, Lê Đăng Khôi thế chấp một chiếc xe máy cho Nguyễn Thị Thảo (ngụ Q.12, TP.HCM) lấy 1 triệu đồng, lãi suất thỏa thuận 10.000 đồng/ngày. Sau 10 ngày, Khôi chuộc xe. Tuy nhiên, khi Thảo giao xe, Khôi lấy xe chạy đi luôn mà không trả tiền. Thảo kể lại sự việc cho chồng là Nguyễn Anh Hậu nghe và cho số điện thoại để anh liên lạc với Khôi nhưng không gặp Khôi.

Lê Dật Long (anh của Khôi) tưởng Hậu còn giữ xe của Khôi nên tối 12.11.2011, Long gọi điện thoại hẹn gặp Hậu để nói chuyện chuộc xe. Khi Long và Hậu gặp nhau có xảy ra cãi cọ, Long gọi Lê Phương Cương (anh của Long) đến giải quyết.

Sau đó, Cương chở Lê Đăng Đệ (em trai) và kêu Trần Chí Linh (anh rể của Đệ) cùng đi. Đến khu phố 3 (P.Trung Mỹ Tây, Q.12), thấy Hậu lớn tiếng với Long, Đệ xuống xe nhặt một khúc cây đi đến thì Hậu bỏ chạy.

10 phút sau, một nhóm thanh niên không rõ lai lịch, trong đó có Nguyễn Xuân Phúc, chạy xe máy đến chỗ anh em Long. Phúc cầm gạch đánh Cương gây thương tích 2% ở vùng mặt. Thấy Cương bị đánh, Đệ nhặt khúc cây lên xông vào đánh giải vây cho Cương và đánh trúng đầu Phúc. Hậu quả Phúc tử vong.

Ngày 15.11.2011, Đệ ra đầu thú.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Bắt giam nghi phạm giết người yêu rồi tự sát
>> Bắt ba đối tượng giết người vì mâu thuẫn trong quán nhậu
>> Truy tố kẻ giết người yêu
>> Gã đào giếng giết người
>> Băng giết người, cướp của nhận hình phạt thích đáng
>> Giết người vì bị chửi
>> Vụ giết người yêu rồi tự sát: Hung thủ đi viếng mộ trước đó
>> Vụ giết người yêu rồi tự sát: Cả hai đã qua cơn nguy kịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.