“Cặp đôi” thiết kế thời trang nổi tiếng bị kết tội trốn thuế

20/06/2013 18:20 GMT+7

(TNO) Một tòa án Ý ngày 19.6 đã kết án “cặp đôi” thiết kế thời trang nổi tiếng Dolce và Gabbana 20 tháng tù vì tội trốn thuế, theo hãng tin AFP.

(TNO) Một tòa án ở Ý ngày 19.6 đã kết án “cặp đôi” thiết kế thời trang nổi tiếng Dolce và Gabbana 20 tháng tù vì tội trốn thuế, theo hãng tin AFP.

Các luật sư của Dolce và Gabbana lập tức nói rằng họ sẽ kháng cáo, và theo luật Ý bản án sẽ được “treo” trong thời gian chờ đợi.

Hai người còn phải nộp phạt 500.000 euro trong đợt đầu tiên của khoản tiền phạt có thể lên đến 10 triệu euro, theo hãng tin Reuters.

 Dolce và Gabbana bị kết tội trốn thuế
Dolce và Gabbana - Ảnh: Reuters

Domenico Dolce và Stefano đã bị truy tố về tội chuyển quyền kiểm soát các nhãn hiệu của họ cho một công ty bình phong ở Luxembourg vào các năm 2004 và 2005 để tránh nộp thuế cho chính quyền Ý trên khoản tiền bản quyền khoảng 1 tỉ euro.

Các công tố viên nói rằng việc lập Công ty Gado (kết hợp những chữ đầu của họ 2 người) trong khi công ty này hoạt động ở Ý là một nỗ lực lừa gạt nhà nước.

Trong phát biểu kết luận, công tố viên Laura Pedio khẳng định có những “bằng chứng chắc chắn” rằng cặp đôi trên đã phạm tội “gian lận thuế tinh vi”.

Được thành lập vào năm 1985, Dolce và Gabbana tuyển dụng hơn 3.000 nhân viên và có 250 cửa hàng ở 40 nước.

Trùng Quang

>> Ảnh chế Messi trốn thuế
>> Truy nã giám đốc trốn thuế hơn 6,5 tỉ đồng
>> Apple bị điều tra trốn thuế
>> “Đại gia” Apple bị tố trốn thuế hàng chục tỉ USD
>> Đề nghị truy tố 4 giám đốc mua bán hóa đơn, trốn thuế
>> Chống trốn thuế xuyên quốc gia  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.