Kiểm điểm vụ quảng bá nhầm cho du lịch Trung Quốc

20/06/2013 18:46 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên vào hôm nay 20.6, người phát ngôn Bộ VH-TT-DL Phan Đình Tân cho biết, Tổng Cục du lịch vừa gửi báo cáo lên bộ về việc kiểm điểm, kỷ luật các cá nhân gây ra vụ “quảng bá nhầm” cho du lịch Trung Quốc tại gian hàng của Việt Nam trong Hội chợ du lịch Berlin (ITB) Đức vào tháng 3.2013.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên vào hôm nay 20.6, người phát ngôn Bộ VH-TT-DL Phan Đình Tân cho biết, Tổng cục Du lịch vừa gửi báo cáo lên bộ về việc kiểm điểm, kỷ luật các cá nhân gây ra vụ “quảng bá nhầm” cho du lịch Trung Quốc tại gian hàng của Việt Nam trong Hội chợ du lịch Berlin (ITB) Đức vào tháng 3.2013.

Đó là ba chuyên viên của Tổng cục Du lịch trực tiếp tham gia hội chợ, gồm các ông Trần Phong Bình, ông Đào Ngọc Anh (đều ở Vụ Thị trường du lịch) bị kiểm điểm vì đã để xảy ra vụ việc. Ông Lê Tuấn Anh (Vụ Hợp tác quốc tế) bị phê bình vì làm visa trễ dẫn tới việc ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, không thể có mặt tại Đức để chỉ đạo hoạt động của gian hàng Việt Nam. Ông Tuấn cũng chịu trách nhiệm về sự vụ, đồng thời rút kinh nghiệm nghiêm túc.

Người phát ngôn Bộ VH-TT-DL cho rằng, về cơ bản, bộ thống nhất với báo cáo của Tổng cục Du lịch.

Đầu tháng 3 vừa qua, báo Thanh Niên nhận được thông tin từ doanh nghiệp cho hay, gian hàng Việt Nam ở ITB treo ảnh Phật Sơn (Trung Quốc). Mặc dù sau đó bức ảnh đã được gỡ xuống, nhưng dư luận trong nước vô cùng bức xúc trước hành xử không chuyên nghiệp của Tổng cục Du lịch.

N.Trần Tâm

>> Vụ "quảng bá cho du lịch Trung Quốc": Lãnh đạo Tổng cục Du lịch nhận trách nhiệm
>> Giải thích vụ “quảng bá cho du lịch Trung Quốc” ở Đức: “Đơn vị thi công gian hàng đã nhầm”
>> Vụ “quảng bá cho du lịch Trung Quốc”: “Đây là sự cố đáng tiếc”
>> Tổng cục Du lịch quảng bá cho du lịch Trung Quốc?
>> Vụ “quảng bá cho du lịch Trung Quốc”: Ai thiết kế gian hàng chung?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.