Chờ đợi gì ở Bốn mùa tình ca ?

24/06/2013 03:20 GMT+7

Một chương trình âm nhạc định kỳ với không gian thưởng thức mới lạ, sang trọng, trong đó khán giả là thành tố quan trọng góp phần tạo nên không gian nghệ thuật, sẽ ra mắt vào đầu tháng 7 tới.

Vài năm gần đây, không ít người yêu nhạc TP.HCM phải “ganh tị” với khán giả Hà Nội khi hầu hết các chương trình âm nhạc được xây dựng với phong cách mới, lạ đều diễn ra ở Hà thành, như Không gian âm nhạc, m nhạc trên tầng cao, Luala concert... Dẫu thị trường âm nhạc phía nam vẫn luôn náo nhiệt với những hoạt động liên tục diễn ra, từ phòng trà cho đến các nhà hát, từ những ngày thường đến các dịp lễ, hội..., nhưng nếu cần một điểm hẹn để thưởng thức âm nhạc một cách trọn vẹn, cảm thụ những bản tình ca thật đầy đặn, nhiều cảm xúc thì có lẽ đến nay vẫn còn là mong ước.

 Ca sĩ Mỹ Linh - 1
Ca sĩ Mỹ Linh - Ảnh: N.V

Xóa khoảng cách khán giả - nghệ sĩ

Chia sẻ nhu cầu thưởng thức ấy của công chúng yêu nhạc, nhất là khán giả ở TP.HCM, đạo diễn Lê Quý Dương cùng ê kíp xây dựng một chương trình hoàn toàn mới, với tên gọi Bốn mùa tình ca (do Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức).

 Ca sĩ Lệ Quyên - 2
Ca sĩ Lệ Quyên - Ảnh: N.V

Theo đó, dù diễn ra ở không gian nào thì số lượng khán giả cũng sẽ không quá 500 người. Chủ đề mỗi số sẽ khác nhau, song nội dung và lối dàn dựng đều hướng đến sự tinh tế, sang trọng và ấm áp. Nếu lâu nay, người ta quen với cách nghĩ cứ đi nghe nhạc là sẽ đến nhà hát, vào phòng trà; và nếu đến sân khấu thì ca sĩ, nhạc công phía trên còn khán giả chỉ ở khu vực khán đài... thì trong Bốn mùa tình ca, đạo diễn Lê Quý Dương sẽ: “Cố gắng xóa bỏ gần như tối đa khoảng cách giữa người nghe và người biểu diễn”. Anh khẳng định: “Khán giả không còn thụ động thưởng thức mà sẽ trở thành một thành tố nghệ thuật quan trọng của chương trình”.

 Nhạc sĩ Đức Huy - 3
Nhạc sĩ Đức Huy - Ảnh: N.V

Theo nhạc sĩ Việt Anh, Giám đốc âm nhạc chương trình, bằng sự kết nối những nhạc phẩm theo chủ đề, tạo thành mạch chảy ngầm của cảm xúc, có lắng đọng, có cao trào; bằng nhiều câu chuyện âm nhạc được chia sẻ từ người dẫn chuyện; bằng chính những cảm xúc, suy nghĩ, nhận thức hay cả những “bí mật” riêng tư phía sau việc hình thành, thể hiện mỗi tác phẩm của các nhạc sĩ, ca sĩ tham gia..., chương trình hy vọng mang đến cho người nghe sự cảm thụ sâu lắng, tròn đầy, nhiều cảm xúc với từng ca khúc.

Cũng theo đạo diễn Lê Quý Dương, mỗi số của Bốn mùa tình ca diễn ra ở những không gian khác nhau, để luôn đem tới sự mới lạ về không gian thưởng thức cho khán giả. Chương trình dự kiến diễn ra định kỳ mỗi quý một số, nhằm gây quỹ học bổng cho con em các chiến sĩ Trường Sa.

Nhạc sĩ Đức Huy làm MC chương trình

Bốn mùa tình ca, MC sẽ không chỉ đơn giản là người giới thiệu tiết mục, mà phải là người dẫn dắt, kết nối nghệ sĩ và khán giả cùng nhau chia sẻ những cảm xúc, những câu chuyện liên quan đến những bản tình ca đẹp, do đó ê kíp thực hiện khá đau đầu trong việc chọn MC. Đến khi nhạc sĩ Đức Huy nhận lời đảm trách vai trò này thì mọi người đều thở phào. Nhạc sĩ Đức Huy lịch lãm, hài hước bên cạnh diễn viên Trương Ngọc Ánh duyên dáng, đằm thắm sẽ là một “cặp đôi MC hoàn hảo” cho chương trình.

Số đầu tiên của Bốn mùa tình ca mang chủ đề Cho người và cho ta diễn ra tại Trung tâm hội nghị White Palace, TP.HCM vào 20 giờ ngày 7.7, với sự tham gia của các ca sĩ: Đức Huy, Cẩm Vân, Mỹ Linh, Lệ Quyên, Đức Tuấn, Kasim Hoàng Vũ, Phương Linh, Hồ Trung Dũng, Văn Mai Hương, Maya, nhóm Năm Dòng Kẻ, nhóm bè Cadillac cùng ban nhạc nhẹ và dàn nhạc giao hưởng (dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh).

Vé bắt đầu được bán từ ngày 27.6 tại Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, 345/134 Trần Hưng Đạo, Q.1. Đặt vé qua số điện thoại: 0936589578 - 0909026809 để được giao vé tận nơi trong nội thành TP.HCM.

Nguyên Vân

>> Chương trình âm nhạc miễn phí
>> Huế có thêm chương trình âm nhạc đường phố
>> Ra mắt chương trình âm nhạc đường phố "Tôi yêu sự chia sẻ" tại Huế
>> Chương trình "m nhạc của tôi tháng 7
>> Chương trình m nhạc của tôi tháng 9
>> Chương trình m nhạc của tôi tháng 10
>> Chương trình âm nhạc mới "Kết nối châu Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.