Giải phẫu tử thi làm rõ bệnh nhi tử vong sau nội soi dạ dày

24/06/2013 03:05 GMT+7

Đêm 22 cho đến rạng sáng 23.6, Cơ quan giám định pháp y của TP.HCM đã tiến hành giải phẫu tử thi để làm rõ nguyên nhân khiến bệnh nhi V.P.K.T (nữ, 10 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) bị tử vong sau khi nội soi dạ dày .

Trước đó, chiều 22.6, bệnh nhi V.P.K.T được bác sĩ Bệnh viện (BV) quận Thủ Đức gây mê để nội soi dạ dày, sau đó thì rơi vào nguy kịch và tử vong. Theo bác sĩ Nguyễn Minh Quân - Giám đốc BV quận Thủ Đức, bệnh nhi vào viện khoảng 3 giờ sáng 22.6, trong tình trạng sốc, mất máu do xuất huyết tiêu hóa, nôn ói ra máu; huyết áp tụt xuống thấp còn 80/40 mmHg; đi cầu phân đen; bệnh nhi có tiền sử mắc bệnh tim. Sau khi hồi sức cấp cứu, bệnh nhi qua cơn nguy kịch, các bác sĩ hội chẩn và chỉ định làm nội soi dạ dày (ở trường hợp này nội soi dạ dày là để tìm nguyên nhân gây xuất huyết và để xử lý, điều trị). Qua nội soi, phát hiện bệnh nhi xuất huyết dạ dày và có hai ổ loét ở dạ dày. Khi mới nội soi xong, tình trạng bệnh nhi ổn, nhưng độ 30 phút sau thì xuất hiện rối loạn tim mạch, huyết áp… Các bác sĩ hồi sức cấp cứu nhưng không hiệu quả, bệnh nhi tử vong.

Một bác sĩ của BV cho biết, khi bệnh nhi bị tử vong, người nhà bức xúc phản ứng dữ dội. Sau đó có khoảng 40 người đến bao vây ở hành lang phòng mổ của BV. Lo sợ, nên phía BV gọi cho công an phường. Thấy tình hình phức tạp, công an phường đã báo cho Công an Q.Thủ Đức đến hỗ trợ để ổn định trật tự. Tiếp đó, phía Viện Kiểm sát quận cũng có mặt, và thống nhất mời cơ quan giám định pháp y TP đến để giải phẫu tử thi. Hiện, các cơ quan chức năng đang chờ kết quả giải phẫu tử thi. Theo các bác sĩ, thông thường, với người lớn, việc nội soi dạ dày không cần gây mê, nhưng với bệnh nhi thì gây mê (vì trẻ chưa có sự hợp tác như người lớn). Tuy nhiên, nếu sốc thuốc gây mê là rất nguy hiểm. 

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.