Người làm trộm cắp hàng trăm triệu đồng của chủ nhà

25/06/2013 03:20 GMT+7

Hôm qua 24.6, Công an Q.Cầu Giấy (Công an TP.Hà Nội) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối với Đỗ Thị Chi để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Hôm qua 24.6, Công an Q.Cầu Giấy (Công an TP.Hà Nội) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối với Đỗ Thị Chi để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 22.6, trong khi Chi thu dọn đồ đạc vì hết hạn hợp đồng giúp việc 7 tháng, gia đình chị Diệu Hoa (khu đô thị làng quốc tế Thăng Long) phát hiện thấy chiếc điện thoại của người thân bị mất hồi cuối năm 2012, rơi ra từ đống đồ dùng cá nhân của Chi.

 Chi và tang vật vụ án tại cơ quan công an
Chi và tang vật vụ án tại cơ quan công an - Ảnh: Nam Anh

Tại cơ quan công an, tài sản của cô giúp việc này được xác định có 3 quyển sổ tiết kiệm với tổng số tiền lên tới 155 triệu đồng, 1 quyển sổ tiết kiệm 2.105 USD, 10 chỉ vàng cùng 6 chiếc điện thoại di động.

Chi thừa nhận đã lấy trộm 4 chỉ vàng và nhiều tiền trong thời gian 7 tháng giúp việc cho gia đình chị Diệu Hoa. Còn trong khoảng thời gian trước đó, từ tháng 6.2010 - 10.2012, khi giúp việc cho gia đình chị Nga (cùng ở làng quốc tế Thăng Long), Chi khai nhận lấy trộm 6 chỉ vàng cùng nhiều tiền bạc. Hành vi của Chi cũng rất tinh vi: khi đã trộm được lượng lớn tài sản từ chủ trước, người phụ nữ này chủ động tạo mâu thuẫn với chủ nhà để lấy cớ dọn đi. Khi chuyển tới làm cho gia đình chị Diệu Hoa, để lấy lòng tin, Chi công khai nói về những quyển sổ tiết kiệm được sau nhiều năm lăn lộn đi làm thuê tại Hà Nội, đồng thời nhờ gia đình chủ nhà cất giữ hộ.

Cũng tại trụ sở công an, Chi khai nhận đã nhiều lần trộm tiền, tài sản có giá trị của khách, người thân tới chơi nhà chủ.

Hà An

 >> Dẫn độ tội phạm trộm cắp
>> Án nghiêm trọng giảm, trộm cắp tài sản tăng ở TP.HCM
>> Trộm cáp điện thoại 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.