Cụ thể, các tuyến đường có nhu cầu vốn sửa chữa định kỳ các công trình làm mới hoặc chuyển tiếp sẽ chiếm khoảng 7.373 tỉ đồng, bảo dưỡng thường xuyên cầu đường có chi phí là gần 3.100 tỉ đồng và các chi phí đột xuất khác.
Các tuyến đường và các cầu Bãi Cháy, Mỹ Thuận, Cần Thơ, hầm Hải Vân... sẽ được bảo dưỡng thường xuyên (tổng chiều dài 18.410 km). Nhu cầu sửa chữa định kỳ gồm 276 cầu, cải tạo khắc phục 153 vị trí điểm đen và điểm mất an toàn giao thông, sửa chữa 2.295 km mặt đường... Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết, số phí sử dụng đường bộ (thu qua các trạm thu phí ngân sách) đã nộp ngân sách tính đến hết năm 2012 là 604 tỉ đồng.
Mai Hà
Bình luận (0)