Angelina Jolie - nữ diễn viên quyền lực nhất thế giới 2013

27/06/2013 11:52 GMT+7

(TNO) Tạp chí danh tiếng Forbes vừa công bố 100 ngôi sao quyền lực nhất thế giới năm 2013. Ở lĩnh vực điện ảnh, Angelina Jolie đã được vinh danh là nữ diễn viên quyền lực nhất.

(TNO) Tạp chí danh tiếng Forbes vừa công bố 100 ngôi sao quyền lực nhất thế giới năm 2013. Ở lĩnh vực điện ảnh, Angelina Jolie đã được vinh danh là nữ diễn viên quyền lực nhất.

Theo Forbes, danh sách 100 ngôi sao được lựa chọn và xếp hạng dựa trên các tiêu chí không chỉ thu nhập, mà còn xét đến mức độ nổi tiếng của họ thông qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội…

Angelina Jolie, ngôi sao điện ảnh, nhà hoạt động vì nhân quyền và là mẹ của 6 đứa con đã được xếp hạng cao nhất trong hạng mục nữ diễn viên (hạng 41/100).

Năm vừa qua rõ ràng không phải là một năm hoạt động tích cực của Angelina trong lĩnh vực điện ảnh. Về thu nhập, cô chỉ mang về 33 triệu USD, hầu hết là từ bộ phim Maleficient mà cô sắp tham gia với hãng Disney.

Angelina đã dành phần lớn thời gian cho công việc nhân đạo của mình với vai trò đại sứ đặc biệt của Liên Hiệp Quốc, với những chuyến công du liên tục đến các vùng khó khăn trên thế giới.

Cô vắng mặt nhiều tháng trời trong tất cả các sự kiện thảm đỏ thu hút chú ý của nhiều người, và sau đó gây ngạc nhiên cho cả thế giới khi tiết lộ rằng mình đã cắt bỏ cả hai bên ngực để ngăn chặn nguy cơ mắc ung thư vú.

Theo Forbes, chỉ một sự kiện này cũng đã đủ chứng tỏ “quyền lực” của nữ diễn viên, khi tiết lộ của cô làm dấy lên những cuộc tranh luận trên toàn cầu. Dù người ủng hộ, kẻ chê bai, không ai có thể phủ nhận sự dũng cảm của Angelina và tấm lòng của cô khi tiết lộ thông tin này để động viên các phụ nữ thuộc nhóm nguy cơ cao như mình.

Xếp thứ 2 sau Jolie trong nhóm nữ diễn viên là Jennifer Lawrence, ngôi sao vừa đoạt giải Oscar với phim Silver Linings Playbook. Sự nghiệp ấn tượng của nữ diễn viên sinh năm 1990 trong năm qua đã đưa cô lần đầu tiên lọt vào top 100, xếp hạng 49 trên bảng tổng sắp.

Ở lĩnh vực âm nhạc, ca sĩ Lady Gaga là người xếp hạng cao nhất (2/100) với thu nhập 80 triệu USD trong năm qua và độ nóng chưa bao giờ giảm sút trên báo chí. Có đến 6 vị trí trong top 10 năm nay thuộc về các ngôi sao ca nhạc.

Người đứng đầu top 100 ngôi sao của Forbes năm nay là bà hoàng truyền hình Oprah Winfrey. Đây là lần thứ 5 Oprah được chọn vào vị trí này, và là lần trở lại ấn tượng sau 2 năm liên tiếp đứng hạng 2.

Danh sách 10 ngôi sao quyền lực nhất năm 2013 của Forbes:

1. Oprah Winfrey

2. Lady Gaga

3. Steven Spielberg

4. Beyonce Knowles

5. Madonna

6. Taylor Swift

7. Bon Jovi

8. Roger Federer

9. Justin Bieber

10. Ellen DeGeneres

 Phong Linh

>> Angelina Jolie sắp có thêm 2 đứa con?
>> Angelina Jolie lần thứ 2 làm đạo diễn
>> Angelina Jolie lần đầu xuất hiện sau phẫu thuật
>> Đấu giá trang sức của Angelina Jolie tại Hồng Kông
>> Rao bán tranh vẽ Angelina Jolie ngực trần sau khi phẫu thuật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.