Giám đốc Sở Nội vụ Cà Mau dương tính cúm H1N1

27/06/2013 18:38 GMT+7

(TNO) Chiều 27.6, bác sĩ Nguyễn Thanh Dân, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cà Mau cho biết: "Theo thông tin tôi nhận được thì bệnh nhân Lê Hoàng Bé, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau dương tính với cúm H1N1”.

(TNO) Chiều 27.6, bác sĩ Nguyễn Thanh Dân, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cà Mau cho biết: "Theo thông tin tôi nhận được thì bệnh nhân Lê Hoàng Bé, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau dương tính với cúm H1N1”.

Trước đó, ngày 19.6, ông Bé đến Ban Bảo vệ sức khỏe Tỉnh ủy khám bệnh với triệu chứng sốt ho và được đơn vị này chuyển sang Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Cà Mau theo dõi và điều trị.

Những ngày sau đó, diễn biến bệnh của ông Bé ngày càng nặng nhưng BVĐK tỉnh Cà Mau không phát hiện bệnh nhân bị nhiễm cúm.

Đến ngày 26.6, bệnh nhân có triệu chứng sốt cao, khó thở nhiều thêm nên được chuyển lên Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM.

Sau khi thăm khám và đưa mẫu đi xét nghiệm, ngày 27.6, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch gọi điện thông báo cho lãnh đạo Ban Bảo vệ sức khỏe Tỉnh ủy là bệnh nhân Lê Hoàng Bé dương tính với cúm H1N1.

Được biết, hiện Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đang lên danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân để theo dõi. Đồng thời sẽ tiêu độc, khử trùng khu vực bệnh nhân làm việc và điều trị bệnh trước đó.

Bác sĩ Dân cho biết thêm, hiện BVĐK khu vực H.Cái Nước (Cà Mau) cũng đang theo dõi một ca nghi nhiễm cúm H1N1. Khoảng 10 giờ ngày 27.6, chị T.T.M (30 tuổi, ngụ thị trấn Cái Đôi Vàm, H.Phú Tân, Cà Mau) được BVĐK H.Phú Tân chuyển đến trong tình trạng sốt, ho và khó thở. Hiện bệnh nhân này đã được điều trị cách ly theo phác đồ điều trị cúm H1N1.

“Hiện tình hình dịch cúm đang diễn biến khá phức tạp trong tỉnh. Trước đó, H.U Minh cũng phát hiện một ca nhiễm cúm A H1N1”, bác sĩ Dân cho hay.

Gia Bách

>> Phát hiện 5 người mắc cúm H1N1 đầu tiên ở Lào Cai
>> Phát hiện nguyên nhân người Trung Quốc dễ nhiễm cúm H1N1
>> Văcxin bảo vệ bé và mẹ chống bệnh cúm H1N1
>> Chưa ghi nhận biến chứng với vắc-xin cúm H1N1 đại dịch
>> Lùi thời gian tiêm vắc-xin phòng cúm H1N1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.