JICA hỗ trợ phát triển nhân lực ngành công nghiệp

27/06/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Thông tin từ văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) Việt Nam cho hay, sáng nay 27.6, JICA đã ký kết văn kiện dự án hỗ trợ kỹ thuật phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp nặng, công nghiệp hóa chất với Đại học (ĐH) Công nghiệp TP.HCM.

Dự án có thời hạn ba năm, được triển khai kể từ sau khi ký kết với mục tiêu chính là hỗ trợ ĐH Công nghiệp TP.HCM xây dựng mô hình phát triển nguồn nhân lực mới. Qua đó, cung cấp các kỹ sư có kỹ năng thực hành và khả năng sáng tạo cho sự phát triển của ngành công nghiệp nặng, công nghiệp hóa chất VN, đặc biệt là ngành lọc dầu.


Từ trái sang: TS Lê Văn Tán, Phó hiệu trưởng ĐH Công nghiệp TP.HCM, ông Đỗ Quang Trung, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Công thương và ông Mori Mutsuya, Trưởng đại diện JICA VN trao ký kết dự án - Ảnh do JICA cung cấp

Đồng thời, dự án cũng đặt mục tiêu xây dựng mạng lưới phối hợp giữa ĐH Công nghiệp TP.HCM với các doanh nghiệp và cộng đồng địa phương trong lĩnh vực phát triển nhân lực.

Mô hình đào tạo này sẽ được áp dụng đầu tiên tại cơ sở ĐH Công nghiệp TP.HCM ở Thanh Hóa. Bởi theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, hoạt động của các công ty lớn trong ngành công nghiệp nặng, công nghiệp hóa chất tại Thanh Hóa và các tỉnh lân cận, nhất là Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn tương lai đòi hỏi số lượng lao động lớn. Trong khi đó, tại các địa bàn này, sự phát triển nguồn nhân lực lại chưa đáp ứng được nhu cầu.

Theo ông Mori Mutsuya, Trưởng đại diện JICA Việt Nam, chính phủ Nhật Bản quyết định hỗ trợ dự án phát triển nguồn nhân lực nói trên với mong muốn không chỉ đóng góp cho ngành lọc dầu mà cho toàn bộ ngành công nghiệp nặng, công nghiệp hóa chất và các ngành khác.

Nguyên Mi

>> JICA tiếp tục hỗ trợ nông dân
>> JICA đề xuất tăng phí đỗ xe để giảm ùn tắc
>> Phát triển công nghiệp năng lượng mặt trời
>> 8.000 tỉ đồng cho khu công nghiệp nặng tại Khánh Hòa
>> Không nên tiếp tục hoạch định các chính sách phát triển công nghiệp nặng tính mệnh lệnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.